+Aa-
    Zalo

    Tiềm năng phát triển của ngành Quản trị du lịch khách sạn

    (ĐS&PL) - Ngành Quản trị du lịch khách sạn luôn được đánh giá là một ngành hấp dẫn và nhiều tiềm năng tại trên toàn thế giới. Lý do cho điều này xuất phát từ nhiều yếu tố.

    Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch

    Ngành du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đóng góp to lớn vào GDP và tạo ra nhiều việc làm. Theo dự báo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt 80 triệu lượt vào năm 2030.

    Chính nhờ sự phát triển của ngành du lịch sẽ kéo theo nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản trị du lịch khách sạn. Vì thế tiềm năng phát triển của ngành này cũng rất cao.

    Ngành Quản trị du lịch khách sạn được cho là có tiềm năng phát triển rất cao

    Ngành Quản trị du lịch khách sạn được cho là có tiềm năng phát triển rất cao

    Nhu cầu cao về nhân lực

    Như đã đề cập ở trên, ngành du lịch ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu cao về nhân lực có trình độ trong lĩnh vực quản trị du lịch khách sạn.

    Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (VITD), Việt Nam cần hơn 1 triệu lao động có trình độ trong ngành du lịch vào năm 2025. Do vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch khách sạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

    Cơ hội phát triển đa dạng

    Ngành Quản trị du lịch khách sạn mở ra nhiều cơ hội phát triển đa dạng cho sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các lĩnh vực như quản lý khách sạn, lữ hành, hàng không, giảng dạy hoặc khởi nghiệp tự kinh doanh.

    Sinh viên theo học Quản trị du lịch khách sạn có cơ hội phát triển đa dạng

    Sinh viên theo học Quản trị du lịch khách sạn có cơ hội phát triển đa dạng

    Mức lương hấp dẫn

    Mức lương cho nhân viên trong ngành Quản trị du lịch khách sạn khá cao so với mặt bằng chung. Lương khởi điểm cho nhân viên mới vào nghề thường dao động từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng.

    Với kinh nghiệm và năng lực làm việc, mức lương có thể lên đến hàng chục triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhân viên trong ngành này còn có nhiều cơ hội nhận thưởng, hoa hồng và phúc lợi khác.

    Môi trường làm việc năng động

    Ngành Quản trị du lịch khách sạn mang đến môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và quốc tế. Sinh viên có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với nhiều người đến từ khác nhau trên thế giới.

    Công việc trong ngành Quản trị du lịch khách sạn cũng thường đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng giao tiếp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Làm việc lâu trong ngành này, bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng hữu ích chưa từng xuất hiện trên ghế nhà trường.

    Như vậy, Ngành Quản trị du lịch khách sạn là một ngành hấp dẫn và nhiều tiềm năng với nhiều cơ hội cho sinh viên. Nếu bạn đam mê du lịch, thích giao tiếp và muốn làm việc trong môi trường năng động, hãy mạnh dạn theo đuổi ngành học này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiem-nang-phat-trien-cua-nganh-quan-tri-du-lich-khach-san-a424279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan