+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mirage 2000D của Không quân Pháp mất tích cùng 2 thành viên phi hành đoàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc Mirage 2000 của Pháp chở một phi công và sĩ quan điều khiển vũ khí, đã mất tích trên màn hình radar vào sáng ngày 9/1, khi đang thực hiện bài huấn luyện.

    Chiếc Mirage 2000 của Pháp chở một phi công và sĩ quan điều khiển vũ khí, đã mất tích trên màn hình radar vào sáng ngày 9/1, khi đang thực hiện bài huấn luyện.

    Máy bay Mirage 2000. Ảnh: Getty

    Máy bay chiến đấu của Không quân Pháp Mirage 2000D, đã biến mất khỏi màn hình radar vào 11h sáng ngày 9/1 (giờ địa phương), nghi rơi ở phía đông nước Pháp.

    Theo kênh truyền hình France 3, một chiếc dù đã được tìm thấy tại địa điểm máy bay gặp nạn. Khả năng tìm thấy kíp lái còn sống sót đang ngày càng thấp khi mà không có bất kỳ tín hiệu cứu hộ nào tại thời điểm xảy ra tai nạn cũng như sau đó.

    Hai trực thăng đã được triển khai để tìm kiếm chiếc Mirage 2000D tuy nhiên, khu vực máy bay xuất hiện lần cuối đang bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu khiến tầm nhìn vô cùng khó khăn.

    Thông tin trên ngay sau khi xuất hiện đã gây ra một cú sốc lớn vì Mirage 2000 được xem như một biểu tượng của Không quân Pháp, mặc dù hiện nay đã có dòng Rafale tối tân hơn nhưng loại

    Không chỉ riêng tại Pháp, các tiêm kích Mirage 2000 còn đang phục vụ tại rất nhiều lực lượng không quân trên khắp thế giới với thời gian dự kiến còn tới hàng chục năm nữa, nó được đánh giá vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của chiến tranh hiện đại.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo France 24 )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-mirage-2000d-cua-khong-quan-phap-mat-tich-cung-2-thanh-vien-phi-hanh-doan-a258604.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan