+Aa-
    Zalo

    Thủy điện Đạ Dâng chưa được phép thi công trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo chưa cho phép thi công lại công trình thủy điện Đạ Dâng để xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

    (ĐSPL) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ, ngành liên quan giải quyết các vấn đề liên quan đến sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng và chưa cho phép công trình này thi công trở lại.
    Theo tin tức từ VTV, hôm nay (25/12), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo chưa cho phép thi công trở lại công trình thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo ở tỉnh Lâm Đồng, sau vụ sập hầm làm 12 công nhân bị mắc kẹt.

    Phải xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng. (Ảnh: VTC). 

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng giao các Bộ, cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá, xác định các nguyên nhân gây nên sự cố, trách nhiệm của các bên liên quan và các giải pháp khắc phục.
    Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành của tỉnh trong việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về quản lý đầu tư và quản lý chất lượng xây dựng trong quá trình thực hiện đầu tư công trình thủy điện Đạ Dâng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
    Thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo có tổng công suất lắp máy 23 MW. Trong đó, Nhà máy Thủy điện Đạ Dâng ở huyện Lạc Dương có công suất 14 MW và Nhà máy Thủy điện Đa Chomo ở huyện Lâm Hà có công suất 9 MW. Dự án có tổng mức đầu tư 650 tỉ đồng, khởi công từ tháng 12/2003 và hiện do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội làm chủ đầu tư.
    Trước đó, theo tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, ngày 16/12/2014, đã xảy ra sự cố sập hầm dẫn nước công trình thủy điện Đa Dâng, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng khiến 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm.
    Sau hơn 80 giờ cố gắng nỗ lực hết mình với tất cả sức lực và trí tuệ của gần 1000 người tham gia cứu hộ, đã giải cứu thành công 12 công nhân bị mắc kẹt bảo đảm an toàn về tính mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-da-dang-chua-duoc-phep-thi-cong-tro-lai-a76227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan