+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chống lại "luật an ninh Hong Kong" của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật nhằm trừng phạt các cá nhân và công ty ủng hộ Trung Quốc hạn chế quyền tự chủ của Hong Kong.

    Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật nhằm trừng phạt các cá nhân và công ty ủng hộ Trung Quốc hạn chế quyền tự chủ của Hong Kong.

    Thượng viện mỹ. Ảnh: Thetibetpost

    Ngày 25/6, một dự luật có tên "Đạo luật tự chủ Hong Kong" đã được Thượng viện Mỹ thông qua nhằm phản đối dự luật an ninh mới của Trung Quốc đối với Hong Kong.

    Theo AFP, "Đạo luật tự chủ Hong Kong" sẽ cho phép Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc và cảnh sát Hong Kong cũng như các ngân hàng thực hiện "giao dịch quan trọng" với họ.

    Để trở thành luật, dự luật cũng sẽ phải được Hạ viện thông qua và Tổng thống Donald Trump ký duyệt. Thượng nghị sỹ Dân chủ Chris Van Hollen, một trong những người bảo trợ chính của dự luật tuyên bố văn bản này là thông điệp rõ ràng rằng sẽ có hậu quả nếu Trung Quốc tiến tới cản trở quyền tự chủ của Hong Kong.

    Động thái của Mỹ diễn ra trong khi Bắc Kinh đang thúc đẩy ban hành luật an ninh quốc gia cho Hong Kong, trong đó có các quy định hình phạt đối với các hành động ly khai, lật đổ, khủng bố và can thiệp nước ngoài.

    Trong khi đó, các nghị sỹ có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ phản ứng mạnh mẽ đối với động thái của Trung Quốc.

    Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen của đảng Dân chủ, một trong những người khởi thảo dự luật "Đạo luật tự chủ Hong Kong", nói: "Họ đang tiến tới trong việc tước đi sự tự do của người dân Hong Kong. Vì vậy, thời gian là điều cốt yếu".

    Trung Quốc chưa công bố toàn bộ chi tiết của luật an ninh Hong Kong và dự kiến sẽ thông qua luật này vào ngày 30/6.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-thong-qua-du-luat-chong-lai-luat-an-ninh-hong-kong-cua-trung-quoc-a328606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan