Người tiêu dùng đang dần từ bỏ thực phẩm, thức uống có nguyên liệu nhân tạo để tìm đến sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, Nielsen Việt Nam mới đây cho biết.
Cụ thể, thông tin từ “Khảo sát về sức khỏe và sự nhạy cảm với các thành phần nguyên liệu, 2016” của Nielsen được hãng nãy trích dẫn trên website cuối tháng 8 vừa qua cho biết có tới 70\% người cố tránh không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản, tương ứng là 68\% và 65\% cho màu sắc và hương vị nhân tạo.
Như vậy, người Việt ngày càng có “trách nhiệm” hơn trong việc lựa chọn thực phẩm, thức uống cho mình. Việc người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các thành phần trong sản phẩm sẽ mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất uy tín, đồng thời cũng góp phần thanh lọc lại thị trường.
|
Người tiêu dùng ngày càng kỹ càng hơn trong việc lựa chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. |
Xu hướng trên cũng lý giải cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng trà xanh đóng chai thời gian qua. Theo ghi nhận mới đây của VietinBankSc, sản lượng tiêu thụ trà xanh đóng chai chiếm tới 41,1\% so với toàn ngành nước giải khát.
Nói đến trà xanh đóng chai, Trà xanh Không độ của Tân Hiệp Phát với định vị “tốt cho sức khỏe” là sản phẩm nổi tiếng nhất trên thị trường với vị chát đặc trưng và hương thơm tự nhiên, luôn dẫn đầu thị phần trong suốt thập kỷ qua.
Những tiêu chuẩn mới về chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng được Trà xanh Không độ đáp ứng gần như triệt để, một chuyên gia trong ngành nhận định: “Họ là doanh nghiệp duy nhất hiện nay đã chứng minh và được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 Không, gồm: không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không chì”.
|
Sản phẩm được chiết trong điều kiện hoàn toàn vô trùng: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng |
Trả lời PV, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết: “Với công nghệ hiện đại, Trà xanh Không độ không chỉ giữ được trọn vẹn các dưỡng chất từ nguyên liệu như hợp chất EGCG mà còn giúp các chất dinh dưỡng không bị phân hóa bởi nhiệt độ cao, góp phần tạo ra sản phẩm hoàn toàn sạch tự nhiên, không dùng bất cứ chất phụ gia nào”.
Để chứng minh, suốt hơn 1 năm qua Tân Hiệp Phát đã không ngần ngại mời hàng ngàn lượt khách hàng trong và ngoài nước đến trực tiếp tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất để kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Đây được coi là bước đi đầy khôn ngoan của doanh nghiệp này, bởi không gì tốt hơn chất lượng một sản phẩm đã được số đông người tiêu dùng kiểm chứng.
|
Hàng ngàn lượt khách hàng đã đến trực tiếp tham quan nhà máy, dây chuyền và quy trình sản xuất để kiểm chứng chất lượng. |
Báo cáo sức khỏe thương hiệu ngành trà xanh quý 2/2016 mới đây cho thấy có tới 71\% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng Trà xanh Không độ, 76\% cho rằng sản phẩm này được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69\% tin tưởng nó tốt cho sức khỏe. Trà xanh Không độ dẫn đầu thị phần với ngành trà đóng chai với 38\%.
Chiến lược khôn ngoan đã cho kết quả ấn tượng. Tân Hiệp Phát không chỉ tiên phong khai phá ra các dòng sản phẩm có lợi cho sức khỏe mà còn ngày càng đưa nó lên tầm cao mới. Sản phẩm hoàn toàn sạch tự nhiên, không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì.
Đây cũng là những tiêu chuẩn khắt khe mà người tiêu dùng đặt ra cho các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có trách nhiệm hơn, minh bạch thông tin hơn, nhất là sau những bê bối về nguyên liệu và chất lượng sản phẩm mà các thương hiệu ngoại gây ra trong thời gian qua.
PV
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-thuc-tra-xanh-voi-tieu-chuan-3-khong-moi-a147897.html