+Aa-
    Zalo

    Thưởng Tết của các công ty giải trí năm 2024 sẽ như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù kinh tế trong năm khó khăn, một số công ty giải trí đối mặt áp lực duy trì số lượng nhân viên nhưng nhiều công ty giải trí phát triển tốt, mở rộng quy mô hoạt động. Nhiều doanh nghiệp đang đưa ra mức thưởng Tết hợp lý cho những người lao động.

    Để tồn tại và phát triển trong bối cảnh kinh tế biến động, nhiều công ty giải trí liên tục thay đổi, tìm ra giải pháp mới nhằm giải quyết bài toán kinh tế, duy trì nhân sự và thực hiện các dự án cho nghệ sĩ trong năm vừa qua.

    Nhờ vậy, các công ty vượt qua khó khăn trong năm qua. Dịp cuối năm, ngoài kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, thông tin được người lao động quan tâm là mức thưởng Tết, lương tháng 13.

    Nhiều người nghĩ rằng mức thưởng Tết của các nhân viên ở công ty giải trí phải xứng tầm ngôi sao vì họ thường xuyên làm việc và tiếp xúc với nghệ sĩ.

    Trên thực tế, lĩnh vực này cũng chỉ đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. Các công ty quản lý ca sĩ, nghệ sĩ khó khăn trong việc duy trì công ty, đảm bảo mức lương ổn định cho người lao động.

    Đại diện công ty Sen Vàng (quản lý hoa hậu, sản xuất chương trình hoa hậu, người đẹp, game show), công ty Ngôi Sao Thái An (quản lý nghệ sĩ, tổ chức sự kiện), công ty Công Trí (thiết kế thời trang trong và ngoài nước) cùng đạo diễn Nhất Trung (người sở hữu 5 công ty riêng) cho biết, điều may mắn nhất trong năm 2023 là không phải sa thải nhân viên, đảm bảo lương tháng 13 cho người lao động.

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 1
    Sen Vàng là công ty tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu, quản lý nhiều người đẹp trong lĩnh vực sắc đẹp.

    Trả lời Tiền Phong, nhà thiết kế Công Trí cho biết, anh là chủ sở hữu công ty TNHH Công Trí, bên dưới có khoảng 200 nhân viên (cả trong và ngoài nước) bên cạnh việc thiết kế thời trang.

    Anh đối diện nhiều áp lực, gánh nặng cơm áo gạo tiền, lương cho nhân viên, chi trả mặt bằng cản trở khả năng sáng tạo khi trở thanh ông chủ sở hữu doanh nghiệp.

    Anh chia sẻ: "Điều đó khiến tôi ngày càng lý trí hơn. Tôi phải làm lụng để bán được hàng. Nhưng chính điều đó làm tôi cố gắng phải lưu giữ được sự ngây thơ trong tâm hồn, để tôi còn được sáng tạo và cho ra sản phẩm bán được trên thị trường".

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 2
    Nhà thiết kế Công Trí có công ty khoảng 200 nhân viên.

    Thương hiệu Công Trí không nằm ngoài cuộc suy thoái kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh trong vòng 3-4 năm trở lại đây. "Để doanh nghiệp vững, không sa thải nhân viên hay nợ lương, chúng tôi cố gắng nỗ lực để vượt qua điều đó", nhà thiết kế Công Trí nói thêm.

    Phó Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng - đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, năm 2023 là năm đối mặt nhiều khó khăn.

    Sen Vàng dù vẫn tổ chức các chương trình nhưng công ty đã phải chi tiêu dè dặ hơn so với trước đây. "Chúng tôi thắt lưng buộc bụng, sống theo thời, sắp xếp khéo léo để gửi đến khán giả chương trình chất lượng", nam đạo diễn nói.

    "Nhiều người chỉ nhìn Sen Vàng là công ty giải trí, nghệ thuật lớn, tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu, tạo tiếng vang về hình ảnh và quy mô tổ chức. Nhưng những năm kinh tế khó khăn, nhất là khi đại dịch xảy ra, ai cũng nỗ lực, làm nhiều việc và trân trọng từng cơ hội", anh nói.

    Là người đứng đầu công ty, lèo lái hơn 200 nhân viên, dù bị ảnh hưởng nhưng anh và CEO Phạm Kim Dung không để công ty gặp chông chênh.

    Đạo diễn chia sẻ: "Thời gian qua, chúng tôi cố gắng tạo điều kiện cho nhân viên làm việc, đồng thời tổ chức những chuyến du lịch. Trong thời gian khó khăn, việc sắp xếp, tổ chức cho hơn 200 nhân viên du lịch, cùng san sẻ khó khăn để có tinh thần bước tiếp là điều không dễ dàng".

    Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói mong tình hình kinh tế tốt hơn, để tổ chức chương trình mang quy mô lớn mang lại nhiều lợi nhuận đảm bảo công ty phát triển, mức lương và thưởng tốt cho người lao động.

    "Năm qua, kinh tế khó khăn chung nhưng dĩ nhiên, chúng tôi đảm bảo lương tháng 13 cho nhân viên theo đúng quy định", đạo diễn nói.

    "Chúng tôi đảm bảo việc khen thưởng nhân viên xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời trao phần quà đón Tết, mọi thứ phải diễn ra từ từ và hợp lý", đạo diễn nói thêm.

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 3
    Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết công ty đào tạo hoa hậu không chỉ có hào nhoáng.

    Giống Sen Vàng, công ty của nhà thiết kế Công Trí có hơn 200 nhân viên. Anh nhận định 2023 là năm thương hiệu Công Trí làm ăn ổn định, với việc nhiều nghệ sĩ quốc tế, trong đó có BlackPink diện đồ của nhà thiết kế.

    "Trong năm nay, theo quy định của công ty, nhân viên có chế độ thưởng riêng biệt. Bản thân tôi thấy vui khi duy trì được việc trả lương đầy đủ, có thưởng cho nhân viên trong tình hình kinh tế khó khăn", nhà thiết kế Công Trí nói.

    Trả lời Tiền Phong, đạo diễn Nhất Trung cho biết những năm không làm phim, anh kiếm tiền từ hệ sinh thái 5 công ty, bao gồm công ty giải trí, hậu trường, công ty về công nghệ, sản xuất phim... 

    Là chủ sở hữu của 5 công ty, đạo diễn Gặp lại chị bầu nói công ty trải qua khó khăn nhất là ở giai đoạn đại dịch: "Năm công ty của tôi có khoảng 100 nhân viên. Lương người lao động hiện mỗi tháng phải hơn 10 triệu đồng, tính đơn giản thôi con số cũng đủ đau đầu".

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 4
    Ngoài công việc đạo diễn, Nhất Trung sở hữu 5 công ty riêng.

    Đạo diễn Nhất Trung nói anh tuân thủ luật lao động là phải thưởng lương tháng 13 cho nhân viên làm đủ 12 tháng. Nhân viên làm nửa năm nhận một nửa lương tháng 13.

    "Năm nay, do nhận thấy công ty khó khăn, các bạn nhân viên đề xuất không nhận quà Tết, nhưng tôi vẫn trao quà là một phần lạp xưởng cho nhân viên. Giống như là việc chi ra bao lì xì khoảng 200.000 đồng/người tặng các bạn ăn Tết cho vui vẻ", anh nói.

    Nam đạo diễn cho biết, nhân viên ăn tất niên tại công ty, không ra hàng quán, karaoke để tiết kiệm chi phí.

    "Những buổi tiệc nhỏ để nhắn nhủ nhau cùng vượt quá khó khăn, chuẩn bị hành trình mới. Cá nhân tôi là ông chủ, năm vừa rồi kinh tế khó khăn, không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Nhưng như đã nói, nhiều năm qua dù không phát hành phim nhưng việc kinh doanh không lỗ, chỉ là không lời quá nhiều", đạo diễn Nhất Trung nói thêm.

    Lê Duy Tường (CEO công ty giải trí Light On. Công ty hiện quản lý Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, nghệ sĩ Lê Khanh, Đàm Phương Linh và nhiều nghệ sĩ trẻ) cho biết năm qua, công ty giải trí Light On kịp thời thay đổi phương thức hoạt động và quản lý. Sau khi tổng kết, đã vượt chỉ tiêu từ 20-25% đặt ra trước đó.

    Nhân sự công ty sẽ được thưởng Tết và lương tháng 13 do doanh thu khả quan. Tiệc tất niên lớn cho các thành viên sẽ được tổ chức theo kế hoạch. Đây có thể là YEP lớn nhất trong 7 năm qua của công ty. Sẽ có khoảng 100 khách mời với concept Hunger Game. Chúng tôi cũng mời drag queen đến biểu diễn, cho nhân viên bốc thăm các giải thưởng giá trị.

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 5
    CEO của công ty giải trí Light On cho biết sẽ có chế độ thưởng Tết và lương tháng 13 cho nhân viên.

    Anh hy vọng mở rộng quy mô công ty, hoạt động của nghệ sĩ trong năm 2024. Hiện tại, Light On đang có 35 thành viên, công ty sẽ tuyển thêm nhân viên, dự kiến đạt con số 50 người.

    Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa (CEO & Founder Cty TNHH Lê Thanh Hòa) cho biết, anh và các thành viên trong công ty đã quây quần lại để nhìn ngắm một năm vừa qua trước thềm bước sang năm mới. YEP năm nay gồm khoảng 70 người. Bên cạnh phần tri ân cho nhân viên có thành tích xuất sắc, tiệc tất niên còn tổ chức một cuộc thi sắc đẹp nhỏ.

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 6
    NTK Lê Thanh Hòa tổ chức tiệc tất niên cho nhân viên trong công ty.

    Trải qua các phần thi, 3 cô gái được gọi tên ở vị trí hoa hậu, hai á hậu và nhận những phần thưởng giá trị từ ban tổ chức. Nhà thiết kế hy vọng tiệc tất niên năm nay sẽ mang đến niềm vui, động lực cho các nhân viên của mình.

    Chế độ thưởng Tết Nguyên đán năm nay tăng hơn so với cùng kỳ. Tùy vào thâm niên của mỗi nhân viên mà tiền thưởng Tết cũng khác nhau.

    Hiển Bùi (CEO công ty C Mazor Entertainment & Media tại TP.HCM. Công ty quản lý Orange, Mew Amazing và nhiều producer trẻ) chia sẻ, công ty đã ngay lập tức tìm ra các giải pháp mới khi đối diện với những khó khăn về kinh tế. Hiển Bùi xác định phải tạo ra những sản phẩm, nội dung thật sự khác biệt, có dấu ấn riêng so với thị trường.

    Năm qua, C Mazor tự hào vì nhiều thành tích của các nghệ sĩ trực thuộc công ty như Orange là á quân Ca sĩ mặt nạ và ra mắt dự án album đầu tiên mang tên Cam'On. Bên cạnh đó, Mew Amazing cũng đã tham gia show âm nhạc thực tế đầu tiên với vai trò là giám đốc âm nhạc và đạt được một số thành công nhất định. Công ty cũng đã cho ra mắt hai nhà sản xuất âm nhạc trẻ gồm Lazii (sinh năm 1999) và Sivan (2003).

    thuong tet cua cac cong ty giai tri nam 2024 se nhu the nao 7
    Công ty C Mazor tổ chức chuyến nghỉ dưỡng nhiều ngày cho talent, nhân viên.

    Hiển Bùi đã quyết định thưởng cho nghệ sĩ và nhân viên chuyến nghỉ dưỡng nhiều ngày ở Đà Lạt gồm các hoạt động như trekking, camping, sound healing (trị liệu chuông)... trước những thành công đạt được trong năm 2023.

    C Mazor chọn đi xa và dành nhiều thời gian cho nhau hơn thay vì những bữa tiệc ngắn ngủi. Hiển Bùi nghĩ đây là cách khá tốt để kết nối nhân sự, giúp mọi người có thêm thời gian trải lòng về những thế mạnh, hạn chế, hoặc chia sẻ về các khúc mắc ở công ty trong suốt một năm qua.

    Điều CEO nhớ nhất là các thành viên trong công ty đã có một giấc ngủ trưa rất sâu giữa rừng cây xanh mát, trong tiếng suối chảy róc rách, không khí mát mẻ. Mọi người như được chữa lành sau chuyến đi này.

    C Mazor vẫn không cắt giảm thưởng Tết Nguyên đán. Công ty sẽ trả lương tháng 13 kèm theo khoản tiền thưởng hơn một tháng lương cho nhân viên dựa trên sự đóng góp của mỗi người.

    Ngoài ra, C Mazor dành tặng tất cả nhân sự và talent một gói luyện tập sức khỏe trong vòng một năm tại cơ sở về yoga & fitness nổi tiếng.

    Nhật Minh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tet-cua-cac-cong-ty-giai-tri-nam-2024-se-nhu-the-nao-a609800.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan