+Aa-
    Zalo

    Thương lái Trung Quốc dùng hóa chất thu mua giun đất ở Quảng Trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi rao thu mua giun đất, 2 người đàn ông tập trung dân địa phương lại rồi đổ một loại hóa chất chưa xác định xuống đất, chỉ một thời gian ngắn sau, giun đất bò lên.

    (ĐSPL) - Sau khi rao thu mua giun đất, 2 người đàn ông tập trung dân địa phương lại rồi đổ một loại hóa chất chưa xác định xuống đất, chỉ một thời gian ngắn sau, giun đất bò lên.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang tạm giữ hành chính hai người đàn ông để làm rõ việc dùng hóa chất chưa xác định, hướng dẫn người dân bản địa bắt giun đất để thu mua.

    Theo đó, 2 đối tượng gồm: Lê Văn Cương (25 tuổi), trú thôn Chàm Mới, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) và Gan DeQiang (40 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, số hộ chiếu: E55182845.

    Hai đối tượng Cương và DeQiang bị Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo bắt giữ. Ảnh: Q.N

    Trước đó, tại một số bản sát biên giới thuộc thị trấn Lao Bảo, hai người này rêu rao thu mua giun đất. Họ tập trung dân địa phương lại rồi đổ một loại hóa chất chưa xác định xuống đất, chỉ một thời gian ngắn sau, giun đất bò lên.

    Qua tin báo của quần chúng, nhà chức trách mời hai người đàn ông trên về làm việc. Gan DeQiang khai thuê nam thanh niên Việt Nam dẫn vào khu vực này để thu mua giun đất làm thức ăn tăng trọng cho gia súc.

    Hóa chất chưa xác định được 2 đối tượng đổ xuống đất để bắt giun đất. Ảnh: Q.N

    Báo VnExpress dẫn lời ông Trần Tuấn Anh, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho hay: Qua khám xét ban đầu, lực lượng chức năng thu giữ một số máy móc và hóa chất chưa rõ nguồn gốc, được đóng gói trong bao, bên ngoài in nhiều chữ Trung Quốc.

    Hiện, hóa chất đã được gửi đi để giám định. Đơn vị cũng đang hoàn tất thủ tục để xử lý hai đối tượng theo pháp luật vì có hành vi khai thác và thu mua giun đất trong khu vực đường biên giới khi chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép.

    MAI LOAN (Tổng hợp)

    [mecloud][mecloud]QOJuQZe7R2[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-lai-trung-quoc-dung-hoa-chat-thu-mua-giun-dat-o-quang-tri-a111258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.