Tin tức về việc đóng cửa này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi L Brands - công ty mẹ của hãng xác nhận thỏa thuận bán phần lớn cổ phần Victoria's Secret cho công ty cổ phần tư nhân Sycamore Partners, có trụ sở ở New York, đã được thông qua.
Các nhà phân tích kỳ vọng Sycamore có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu Victoria's Secret sau vài năm kinh doanh bết bát.
Tuy nhiên, Sycamore Partners đã đệ đơn kiện yêu cầu rút lại thỏa thuận vào tháng 4 khi cho rằng việc đóng cửa, cắt giảm hàng tồn kho mới và không trả tiền thuê mặt bằng trong tháng 4 của Victoria's Secret là vi phạm thỏa thuận 2 bên đã thực hiện hồi tháng 2.
Đáp lại, Victoria's Secret nói rằng hành động của Sycamore Partners là không hợp lệ và sẽ theo vụ kiện đến cùng. Nhưng sau đó, công ty xác nhận 2 bên đã đạt được thống nhất chung để chấm dứt thỏa thuận.
Trong nhiều thập kỷ, Victoria's Secret là thương hiệu bán lẻ nội y lớn nhất tại Mỹ. Sau khi đạt được thành công bùng nổ vào thập niên 1990 và 2000, vài năm gần đây, tình hình kinh doanh của thương hiệu vô cùng ảm đạm. Năm ngoái, Victoria's Secret đã hủy show nội y đình đám hàng năm của hãng lần đầu kể từ khi phát sóng năm 1995.
Việt Hương (T/h)