+Aa-
    Zalo

    Thương bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng tịnh xá trong đêm, dây rốn còn ướt

    (ĐS&PL) - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Lộ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng tịnh xá trong đêm nên đã báo cáo chính quyền địa phương.

    Ngày 9/7, báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo UBND thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương đang tìm người thân cho một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Tịnh xá Ngọc Lộ, thị trấn Cam Lộ.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h30 cùng ngày, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Lộ phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng tịnh xá nên đã báo cáo chính quyền địa phương.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ UBND thị trấn Cam Lộ đã đến tìm hiểu sự việc và làm thủ tục tiếp nhận cháu bé.

    Cháu bé bị bỏ rơi là nam, khoảng 4 ngày tuổi, nặng khoảng 3,5kg, dây rốn vẫn còn ướt.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng tịnh xã trong đêm, dây rốn còn ướt được giao cho một gia đình ở Đông Hà nuôi dưỡng. Ảnh: Báo Quảng Trị

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng tịnh xã trong đêm, dây rốn còn ướt được giao cho một gia đình ở Đông Hà nuôi dưỡng. Ảnh: Báo Quảng Trị

    Theo Báo Quảng Trị, trong thời gian thông báo tìm người thân, cháu bé được giao cho một gia đình ở TP.Đông Hà tạm nuôi dưỡng.

    Sau thời gian quy định nếu không có người nhận, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục các bước tìm người nhận nuôi theo quy định pháp luật.

    Trước đó, người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai cũng phát hiện bé trai khoảng 10 ngày tuổi, nặng gần 3kg bị bỏ rơi.

    Cụ thể, báo Tiền phong đưa tin, khoảng 4h40 ngày 6/7, UBND phường Bắc Cường (TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) nhận được tin báo của người dân tại số nhà 039 đường N4 tổ 21 phường Bắc Cường về việc phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà.

    Bé trai được xác định là nam, cân nặng khoảng 2,8kg, sinh khoảng 10 ngày tuổi, được quấn tã màu trắng đặt trong chiếc túi kẻ carô, cùng một triệu đồng tiền mặt và một số đồ sơ sinh khác.

    Cháu bé được UBND phường tạm thời giao nuôi dưỡng tại gia đình ông Nguyễn Văn Bình (SN 1986, thường trú tại số nhà 039 đường N4 tổ 21 phường Bắc Cường, TP.Lào Cai).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuong-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-tinh-xa-trong-em-day-ron-con-uot-a443411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan