+Aa-
    Zalo

    Thương bé 6 tuổi vật lộn với căn bệnh tim quái ác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe bác sĩ đọc kết luận, đứa con chưa đầy 6 tuổi của mình mắc bệnh tim phải mổ gấp với chi phí mổ lên tới 150 triệu đồng, chị Xuân tưởng như sét đánh ngang tai, chị chỉ biết ôm con khóc rồi cùng chồng lặng lẽ ra bắt xe trở về quê.

    (ĐSPL) - Nghe bác sĩ đọc kết luận đứa con chưa đầy 6 tuổi của mình mắc bệnh tim phải mổ gấp với chi phí mổ lên tới 150 triệu đồng, chị Xuân tưởng như sét đánh ngang tai, chị chỉ biết ôm con khóc rồi cùng chồng lặng lẽ ra bắt xe trở về quê.

    Về vùng quê nghèo xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), ngay khi đặt chân tới con đường Tây - Lĩnh - Hồng, hỏi thăm gia đình anh Thái Giang Long  và chị Trần Thị Xuân (cùng SN 1981), trú tại thôn 2, xã Sơn Hồng không ai là không hay biết. Điều đáng lưu tâm hơn, mỗi khi nhắc tới hoàn cảnh gia đình anh chị ai nấy cũng đều không khỏi xúc động.

    Vợ chồng anh Long, chị Xuân bên đứa con 6 tuổi tội nghiệp.

    Anh Long và chị Xuân cùng lớn lên tại mảnh đất xã Sơn Hồng, gia cảnh hai người cũng đều khó khăn. Khi đến tuổi "cập kê", anh chị có tình cảm với nhau và sau một thời gian tìm hiểu, năm 2001, anh chị quyết định nên duyên vợ chồng.

    Niềm vui, niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ được nhân lên khi năm 2002, anh chị chào đón thêm thành viên mới là cô con gái Thái Thị Hoài Thương. Và sau đó, chị Xuân tiếp tục sinh thêm 3 người con nữa là Thái Thị Lanh (SN 2007), Thái Anh Thư (SN 2009) và Thái Anh Thơ (SN 2012).

    Không có đất sản xuất nông nghiệp, mọi chi phí trang trải cho cuộc sống của gia đình nhỏ chỉ dựa vào tiền làm thuê cuốc mướn, ai thuê gì anh chị làm nấy. Quanh năm, anh chị quần quật làm việc nhưng chỉ đủ sống qua ngày. Những hôm không có việc, anh Long lại vào rừng đốn củi bán kiếm tiền để đong gạo ăn qua bữa, còn chị Xuân do bị bệnh tim, không lao động được các công việc nặng nhọc nên phải ở nhà. Mỗi ngày thu nhập của gia đình anh Long không được 100 ngàn đồng.

    Cuộc sống tuy khó khăn, vất vả nhưng gia đình anh chị rất đầm ấm, hạnh phúc. "Thân tôi bị bệnh tim nên không thể làm những việc nặng nhọc, ngoài ở nhà chăm sóc cho mấy đứa nhỏ, tôi tranh thủ làm thêm mấy việc nhẹ nhàng người dân thuê. Mọi gánh nặng cơm áo, gạo, tiền đè lên đôi vai gầy của anh Long. Nhiều lúc thấy anh đi làm về mệt nhưng khi gặp các con, mọi mệt mỏi của anh như tan biến phần nào, khiến tôi cũng đỡ lo lắng. Thương anh, thương các con nhưng tôi không biết phải làm sao", chị Xuân rưng rưng nước mắt tâm sự.

    Thời gian cứ thế trôi qua, đến đợt vừa rồi, có tổ chức khám bệnh từ thiện cho các cháu tại xã vùng biên, anh Long và chị Xuân có đưa các con của mình đi khám. Sau khi thăm khám, 3 cháu Thương, Lanh, Thơ không có gì đáng ngại về sức khỏe, riêng cháu Thư, đoàn đã khuyên gia đình đem cháu ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để kiểm tra tim cho cháu.

    Kết luận của Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Dù cái ăn, cái mặc của các con hàng ngày vợ chồng anh Long còn khó lo nổi nhưng để an tâm và thương con, anh chị quyết định vay mượn họ hàng, chòm xóm một ít tiền để đưa con đi khám.

    Với số tiền ít ỏi mượn được từ mọi người, anh chị khăn gói thêm ít đồ đạc cá nhân ra bắt xe đi Bệnh viện Nhi Trung ương. Suốt đời chỉ biết lầm lũi ở nhà nuôi con nên đây cũng là lần đầu tiên anh chị đặt chân ra Hà Nội. Sau khi lần mò hỏi đường, anh chị cũng đến được bệnh viện. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu Thư bị bệnh tim thông liên thất và phải mổ gấp, chi phí mổ hết gần 150 triệu đồng. "Nghe tin mà vợ chồng tôi như chết đứng, nội ngoại hai bên đều khó khăn, tài sản trong gia đình chẳng có gì đáng giá. Thương con nhưng chúng tôi chỉ biết ôm con lặng lẽ ra bắt xe trở về quê", chị Xuân cho biết.

    Đưa con về chăm sóc trong cảnh thiếu thốn trăm bề, đôi vợ chồng trẻ ngậm ngùi chỉ biết cầu mong một phép nhiệm màu sẽ đến với con mình.

    Trong căn nhà nhỏ không có vật dụng gì đáng giá có thể bán đi để kiếm tiền phẫu thuật cho cháu Thư.

    “Chúng tôi đã chạy khắp nơi vay mượn với hy vọng sẽ đủ điều kiện đưa con đi phẫu thuật nhưng tài sản trong nhà không có gì nên không ai còn dám cho mượn cả. Hiện tại, gia đình đang nợ ngân hàng chính sách xã hội huyện 30 triệu đồng. Nợ cũ chưa trả, gia đình cũng không có gì thế chấp nên không thể vay thêm. Bán cả gia tài, mượn thêm bà con hàng xóm cũng không được 10 triệu đồng, chứ lấy đâu ra cả trăm triệu đồng để mổ tim cho cháu đây hả chú. Thương con mà lực đã kiệt rồi, chúng tôi không biết phải làm thế nào?”, chị Xuân sụt sùi khóc thương cho số phận của con mình.

    Anh Lê Văn Cường, chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Hồng cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Long và chị Xuân hết sức khó khăn, thuộc diện nghèo nhất xã. Gia đình con đông, đất sản xuất thì không có, chị Xuân lại còn mắc bệnh tim hay bị ngất lên ngất xuống nên hàng ngày chỉ ở nhà chăm sóc con cái và làm việc lặt vặt. Mọi gánh nặng đè lên đôi vai anh Long. Giờ đây cháu Thư đi khám phát hiện bệnh tim bẩm sinh cần phải mổ mà gia đình không thể có điều kiện ”.

    Nhìn đứa con trước đây luôn vui đùa cùng anh em, bạn bè, giờ thấy cháu lúc nào cũng buồn rầu, khuôn mặt hốc hác dần vì những cơn đau do căn bệnh tim hành hạ, hai vợ chồng anh Long cũng không thể làm được gì vì không có tiền. Mong sao cháu Thư sẽ đón nhận được nhiều sự quan tâm của những tấm lòng thơm thảo của mọi người để trái tim em không còn lỗi nhịp.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Thái Giang Long

    Thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

    ĐT: 01639585403

    - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống& Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-be-6-tuoi-vat-lon-voi-can-benh-tim-quai-ac-a78512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Thương xót hai cháu bé mắc chứng bệnh lạ

    Thương xót hai cháu bé mắc chứng bệnh lạ

    (ĐSPL) – Vợ chồng anh Trung, chị Nhàn tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An (Bình Dương) từng ngày vô vọng nhìn hai đứa con chân tay bị rụng rời lở loét bởi căn bệnh quái ác.