+Aa-
    Zalo

    Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn bệnh não úng thủy đang ngày một đe dọa cướp đi sinh mạng của bé Lê Văn Long ở đội 7, thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) do gia đình khó khăn.

    Từ lúc được một tháng tuổi, bé Lê Văn Long (sinh ngày 12/8/ 2011) ở Đội 7, thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã bị mắc bệnh não úng thủy.

    Bố mẹ của Long là anh Lê Văn Lợi (37 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lành (33 tuổi) đã đưa con vào Bệnh viện Trung ương Huế để khám và được các bác sỹ cho biết bé mắc bệnh não úng thủy thể nặng, không chữa khỏi. Về nhà, được sự động viên tinh thần của bà con và láng giềng, vợ chồng anh Lợi cố gắng vượt qua nỗi hoang mang, suy sụp để chăm sóc bé Long bằng tình thương của người làm cha, làm mẹ trong cảnh nghèo khó.

    Bé trai 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

    Bé Lê Văn Long và chị gái - cô học trò giỏi đang có nguy cơ phải bỏ học. Ảnh: N.B.N

    Gia đình thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng anh Lợi đã được Ngân hàng Chính sách cho vay 50 triệu đồng để chữa bệnh cho Long. Gia đình có 6 người trong và trông chờ thu nhập vào 4 sào ruộng. Khoản thu nhập cao nhất khoảng 1,5 triệu đồng/ tháng nên mọi sinh hoạt của gia đình hết sức khó khăn. Chị gái của Long năm nay 15 tuổi, học lớp 8 và học rất giỏi nhưng hiện đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học do gia đình không đủ điều kiện. Từ 4 năm nay, anh Lợi bị gãy chân sau một vụ tai nạn, đến nay, vẫn chưa có tiền trang trải chi phí phẫu thuật lấy nẹp.

    Từ lúc được sinh ra, đầu của bé Long ngày càng to và cơ thể bắt đầu teo tóp lại. Bé Long chỉ có thể nằm một chỗ nên sức khỏe cũng như cuộc sống của cháu rất đáng thương. Tuy không có điều kiện đưa Long đến cơ sở y tế để bé được khám chữa bệnh và chăm sóc y tế thường xuyên nhưng hàng ngày gia đình đều cố gắng chăm sóc bé Long trong hoàn cảnh rất khó khăn. Vì vậy, bé Long rất cần các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để được khám chữa bệnh.

    Mọi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm dành cho bé Lê Văn Long xin gửi về địa chỉ:

    Anh Lê Văn Lợi

    Đội 7, thôn Tiên Mỹ, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-3-tuoi-mac-benh-hiem-ngheo-can-giup-do-a45361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan