+Aa-
    Zalo

    Thuốc điều trị COVID-19 của Pfizer vẫn đang thử nghiệm, Mỹ đã đặt mua hàng triệu liều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù thuốc điều trị COVID-19 của hãng dược Pfizer vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng Mỹ đã đặt mua trước hàng triệu liều.

    Ngày 5/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã đặt hàng hàng triệu liều thuốc điều trị COVID-19 đang được hãng dược Pfizer thử nghiệm nếu thuốc này được xác định là phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả. 

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng phát biểu: "Ngay khi được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép, chúng tôi sẽ sớm cung cấp thuốc điều trị COVID-19 cho những người nhiễm bệnh. Chúng tôi đã đặt trước hàng triệu liều. Liệu pháp này sẽ là một công cụ khác trong hộp công cụ của chúng tôi để bảo vệ mọi người khỏi tác động tồi tệ nhất từ COVID-19". 

    pfizer pill
    Pfizer cho biết thuốc điều trị COVID-19 của họ đã cho nhiều kết quả tích cực trong thử nghiệm. Ảnh: AA 

    Cùng ngày, hãng dược Pfizer cho biết thuốc điều trị COVID-19 đang được thử nghiệm của họ đã cho ra nhiều kết quả tích cực trong việc làm giảm nguy cơ nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân nguy cơ cao tham gia thử nghiệm. 

    Một phân tích tạm thời, được thực hiện trước khi cuộc thử nghiệm kết thúc, cho thấy nguy cơ nhập viện hoặc tử vong do COVID-19 giảm tới 89% ở nhóm bệnh nhân nguy cơ cao nếu họ sử dụng thuốc từ sớm. Sau kết quả ấn tượng trên, Pfizer cho biết họ đang có kế hoạch xin cấp phép sử dụng của FDA. 

    Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla chia sẻ: "Tin tức hôm nay là một yếu tố có thể tạo ra sự đột phá trong các nỗ lực nhằm ngăn chặn đại dịch trên toàn thế giới".

    Pfizer đã công bố kết quả trong một bản và không cung cấp thêm dữ liệu chi tiết trước khi thuốc được phân phối. Công ty cho biết họ sẽ chia sẻ các thông tin cụ thể hơn trong một bài báo sau khi các đồng nghiệp xem xét và đệ trình lên FDA.

    Minh Hạnh (Theo Reuters, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-dieu-tri-covid-19-cua-pfizer-van-dang-thu-nghiem-my-da-dat-mua-hang-trieu-lieu-a518371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan