+Aa-
    Zalo

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có cần thiết phải làm kiểm chứng lâm sàng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quy định của Cục ATTP – Bộ Y Tế, những sản phẩm có thành phần là thảo dược tự nhiên được dùng để tăng cường, cải thiện chức năng của cơ thể, hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh, sẽ được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tất cả những sản phẩm như vậy không phải thực hiện kiểm chứng lâm sàng trước khi được cấp phép lưu hành.

    Kiểm chứng lâm sàng không phải là tiêu chí bắt buộc với thực phẩm bảo vệ sức khỏe

    Kiểm chứng lâm sàng là yêu cầu cần thiết đối với một chế phẩm là thuốc (các hoạt chất tổng hợp hóa dược) trước khi được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng cho người bệnh. Bởi những hoạt chất này không được nghiên cứu cẩn thận sẽ gây nguy hiểm với những phản ứng bất lợi cho người dùng.

    Tuy nhiên, kiểm chứng lâm sàng không phải là tiêu chí bắt buộc thực hiện với một thực phẩm bảo vệ sức khỏe, kể cả đó là sản phẩm dành cho những bệnh lý mạn tính như tim mạch, tiểu đường… Thông thường, thành phần các sản phầm này là từ thảo dược – chính là các vị thuốc Đông y được cha ông ta sử dụng phổ biến từ xưa, đã được kiểm chứng từ các thầy thuốc và cả chính những nhà khoa học trên thế giới.

    Bởi vậy, khi các thảo dược đó được nghiên cứu, căn chỉnh kỹ lượng liều dùng rồi đưa vào bào chế dưới dạng viên uống trực tiếp và được Cục ATTP – Bộ Y Tế cấp phép lưu hành thì mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và chất lượng của sản phẩm đó.

    jj7

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không cần làm kiểm chứng lâm sàng

    Lựa chọn sản phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch: Đúng và phải phù hợp

    Hiện nay, có thể có một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch đã được làm nghiên cứu lâm sàng nhưng không có nghĩa sản phẩm đó có hiệu quả nhất, chất lượng tốt nhất so với các sản phẩm cùng loại. Vì nhóm nghiên cứu thực hiện trên quy mô rất nhỏ (30 người), chỉ mang tính chất tham khảo và không đại diện chung cho tất cả các nhóm bệnh, đặc biệt với bệnh tim mạch đa dạng nhiều thể khác nhau. Bởi vậy, người bệnh không nên hiểu lầm, chỉ dựa vào kết quả đó để mua sản phẩm đắt đỏ về dùng mà không phù hợp với dạng bệnh của mình gây tốn kém kinh tế và không đạt hiệu quả như mong đợi.

    Thay vào đó, người bệnh tim mạch nên tìm hiểu thật kỹ về bất cứ sản phẩm nào trước khi dùng. Dưới đây là các yếu tố đủ để khẳng định nên chất lượng và độ an toàn của thực phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch:

    - Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: sản phẩm được sản xuất bởi những cơ sở uy tín, đảm bảo tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe (GMP – HS).  

    - Được kiểm duyệt và cấp phép lưu hành: Cơ quan có thẩm quyền phê duyệt cao nhất là Cục an toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Bộ Y tế

    - Được chuyên gia Tim mạch đánh giá cao: Lời khuyên từ các chuyên gia tim mạch cũng rất quan trọng, sẽ giúp người bệnh đưa ra định hướng lựa chọn sản phẩm bổ trợ phù hợp nhất với tình trạng bệnh. 

    - Công thức thành phần tối ưu: Nên chọn sản phẩm thảo dược có nhiều thành phần để có thể tác động toàn diện trên hệ thống tim mạch và mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ trị bệnh. Đặc biệt là khi chứa các thảo dược có cơ chế tác dụng chuyên biệt đối với tim mạch, chẳng hạn như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm giúp giãn mạch, chống oxy hóa; Natto chống cục máu đông; Hoàng bá giảm mỡ máu; L-carnitin tăng cường năng lượng cơ tim…

    - Nhiều người dùng chứng thực hiệu quả tốt: Áp dụng trên quy mô lớn, ít nhất từ 200 người trở lên, với nhiều độ tuổi, nhiều dạng bệnh tim mạch khác nhau, có chứng thực bằng các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán của cơ sở y tế uy tín. Đây chính là bằng chứng khách quan và chân thực nhất để đánh giá tính hiệu quả của một sản phẩm trên từng nhóm đối tượng như bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, hẹp hở van tim...

    TPBVSK Vương Tâm Thống – Sản phẩm uy tín trên 10 năm dành cho người bệnh tim mạch

    Vương Tâm Thống là sản phẩm được nghiên cứu và cải tiến công thức tối ưu với 9 thành phần bao gồm: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine fumarate, Alpha lipoic acid. Cam kết đảm bảo an toàn, không gây tương tác hay ảnh hưởng tác dụng phụ cho người bệnh khi dùng.

    jj8

    Công dụng:

    Giúp tăng cường lưu thông máu, làm giảm triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, hạ lipid máu. Giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, ổn định nhịp tim, phòng tránh tai biến mạch máu, suy tim...

    Đối tượng sử dụng:

    Người bị nghẽn mạch vành do huyết khối hoặc xơ vữa động mạch gây thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim. Người bị hẹp hở van tim, người có triệu chứng khó thở, loạn nhịp, đau thắt ngực, mỡ máu cao.

    Đánh giá hiệu quả từ người dùng:

    Vương Tâm Thống là một trong số ít những thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn GMP – HS, được các chuyên gia Tim mạch đầu ngành đánh giá cao và nhận được được sự tín nhiệm từ đông đảo người dùng. Thông qua kết quả đánh giá trên 271 người bệnh tim mạch, được báo Khoa học & Đời sống và Tạp chí Sức khỏe & Môi trường công bố năm 2020 cho thấy:

    - 97,05% số người bệnh tim mạch, bao gồm người bệnh mạch vành, hẹp hở van tim cảm thấy rất hài lòng về tình trạng sức khỏe sau khi sử dụng Vương Tâm Thống.

    - 93,36% người bệnh có cải thiện rõ rệt tình trạng đau tim, đau thắt ngực, nhói ở ngực.

    - 64,94% trong số đó ghi nhận chỉ số huyết áp, mỡ máu về mức bình thường, tình trạng khó thở, tim đập nhanh, hồi hộp thuyên giảm hẳn.

    - 100% trường hợp ghi nhận không gặp phải tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

    Với bằng chứng thực tiễn từ người dùng và đánh giá khách quan, chân thực từ các chuyên gia, nhà khoa học uy tín, Vương Tâm Thống xứng đáng là lựa chọn hàng đầu dành cho người bệnh tim mạch, áp dụng hiệu quả trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau, bao gồm bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, hẹp hở van tim, suy tim, tăng huyết áp, mỡ máu cao.

    Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về giải pháp thảo dược này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0987.45.49.48 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-co-can-thiet-phai-lam-kiem-chung-lam-sang-a527800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan