+Aa-
    Zalo

    Thực hiện thử thách trên mạng, nam sinh 17 tuổi nhét dây điện 26cm vào niệu đạo

    (ĐS&PL) - Nam sinh 17 tuổi xem clip trên mạng về thực hiện các thử thách phi thường, nên đã dùng đoạn dây điện dài 26 cm nhét vào niệu đạo.

    Ngày 13/1, bác sĩ Bùi Hoàng Thảo, Phó trưởng Khoa Ngoại tiết niệu – đơn nguyên Nam học, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết, bác sĩ vừa phẫu thuật cho bệnh nhân nam H.V.I (17 tuổi) mắc dị vật trong bàng quang.

    Theo BS Thảo, bệnh nhân 17 tuổi, đến viện trong tình trạng tâm lý lo sợ hoang mang tột độ, kèm đi đái ra máu và đau hạ vị.

    Qua khai thác bệnh sử, 2 ngày trước khi vào viện, bệnh nhân I có xem được một video thực hiện thử thách nhét dị vật vào niệu đạo ở mạng và làm theo.

    “Bệnh nhân cho biết trên mạng xã hội có nhiều thử thách khác nhau, vì muốn khám phá giới hạn của bản thân nên đã lựa chọn và thực hiện việc làm dại dột này”, BS chia sẻ.

    Theo đó, nam sinh này đã sử dụng một đoạn dây điện dài (bên trong vẫn còn lõi đồng), thắt nút ở nhiều đoạn và nhét dần vào lỗ niệu đạo. Tuy nhiên, do nhét quá sâu, đoạn dây điện đã đi sâu vào niệu đạo, nằm gọn trong bàng quang và không thể lấy ra.

    Bệnh nhân giấu việc mình đã thực hiện thử thách. Tuy nhiên, sáng ngày hôm sau, nam thanh niên đau nhiều và bắt đầu xuất hiện tình trạng tiểu ra máu.

    Quá lo lắng, bệnh nhân phải thú thật với bố và sau đó được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

    Bác sĩ Thảo cho hay, sau khi nắm bắt tình trạng người bệnh, các bác sĩ tiến hành thăm khám, chẩn đoán hình ảnh, chụp cắt lớp thì thấy dị vật nằm trọn trong bàng quang.

    Vì dị vật đã đi vào bàng quang nên bệnh nhân không bị bí tiểu nhưng lại gây trầy xước bàng quang và niệu đọa dẫn tới tiểu máu.

    Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật gắp dị vật bằng phương pháp mổ nội soi.

    thuc hien thu thach tren mang nam sinh 17 tuoi nhet day dien 26cm vao nieu dao
    Hình ảnh dị vật được bác sĩ gắp ra khỏi niệu đạo của bệnh nhân. Ảnh: BSCC

    Sau hơn 20 phút ca mổ thành công. “Trong quá trình gắp dị vật, chúng tôi phát hiện dị vật là đoạn dây điện màu đen dài 26 cm, có thắt nhiều nút nằm bên trong bàng quan của bệnh nhân. May mắn mặc dù dị vật dài và cứng nhưng bàng quang chỉ xước chưa đến dẫn đến biến chứng nghiêm trọng (đứt bàng quang, tổn thương sâu bàng quang...)”, BS Thảo nói.

    Tương tự, vài ngày trước, các bác sĩ tại Khoa Ngoại tiết niệu, cũng tiếp nhận một trường hợp 16 tuổi nhét dị vật là là ống cao su có lỗ vào niệu đạo.

    Theo lời bệnh nhân chia sẻ, do bí tiểu nên bệnh nhân nhét vào để dễ thông tiêu, nên đã gây ra đau đớn. May mắn, bệnh nhân nhập viện vài tiếng đã tự tiểu ra dị vật, không cần phẫu thuật.

    Bác sĩ Thảo cảnh báo, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều clip thử thách "xấu, độc hại", gây ra nhiều nguy cơ rất lớn về sức khoẻ, đặc biệt ảnh hưởng đến giới trẻ vô cùng lớn. Bằng chứng là có rất nhiều ca mắc dị vật niệu đạo phải đi cấp cứu trong thời gian gần đây.

    XEM THÊM: Nam sinh phải cấp cứu do tự nhét dị vật 60 cm vào "của quý"

    “Các nội dung xấu, độc quá dễ tiếp cận trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, trào lưu thực hiện các thử thách nguy hiểm đang rộ lên trong thời gian gần đây, đánh đúng vào tâm lý muốn thể hiện mình của các bạn trẻ nên không ít trường hợp đã làm theo gây hậu quả đáng tiếc.

    Ví dụ, khi nhét đoạn dị vật dài như vậy có thể gây trầy xước niệu đạo dẫn đến chảy máu. Tình trạng chảy máu nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Bên cạnh đó, đoạn dây điện bẩn sẽ khiến niệu đạo bị nhiễm trùng, nặng hơn là nhiễm trùng bàng quan, bể thận, thậm chí là nhiễm khuẩn huyết gây nguy hiểm tính mạng", BS Thảo nhấn mạnh.

    z50672125904922cbe26ebf0734f97713acdbaac92d81f
    Bác sĩ Bùi Hoàng Thảo

    Vị bác sĩ cho hay, trường hợp bệnh nhân I trên rất may mắn vì chưa có nhiều biến chứng nguy hiểm. Bởi, khi nhét dị vật dài như vậy vào niệu đạo nếu gây tổn thương nặng nề hơn có thể dẫn tới đứt niệu đạo, thủng bàng quang dẫn đến chảy máu và các biến chứng nguy hiểm tính mạng.

    Thậm chí, nếu được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân cũng có thể đối mặt với di chứng xơ hẹp niệu đạo. Đây là tình trạng rất khó điều trị và nguy cơ biến chứng cao. Bệnh nhân có thể phải thực hiện phẫu thuật nhiều lần mà chưa chắc đã có thể xử lý dứt điểm.

    Qua đây, BS Thảo cảnh báo người dân, đặc biệt là người trẻ, tuyệt đối không được làm theo các thử thách xấu, độc gây nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Bên cạnh đó, các gia đình cần có phương án kiểm soát thật chặt việc tiếp cận các nội dung trên mạng xã hội của con cái, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hien-thu-thach-tren-mang-nam-sinh-17-tuoi-nhet-day-dien-26cm-vao-nieu-dao-a607093.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan