+Aa-
    Zalo

    Thực hiện hành vi thiếu chuẩn mực trong sinh hoạt, trụ trì bị đình chỉ chức vụ

    (ĐS&PL) - Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã có quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Từ Đức (ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đối với tu sĩ Thích Nhuận Nghi (có tên là Lê Trung H) do người này đã có những hành động thiếu chuẩn mực trong sinh hoạt.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, cùng với quyết định đình chỉ chức vụ trù trì của tu sĩ Thích Nhuận Nghi, đồng thời Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai cũng đình chỉ chức phó trưởng Ban trị sự, trưởng Ban giáo dục Phật giáo Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Vĩnh Cửu (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đối với tu sĩ này.

    Theo quyết định, thời gian đình chỉ từ ngày 8/1 cho đến khi có kết luận chính thức của ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

    Lý do ban hành quyết định, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai thông tin, tu sĩ Thích Nhuận Nghi có những hành vi thiếu chuẩn mực trong sinh hoạt và tu học của một tu sĩ, để xảy ra mất đoàn kết nội bộ tại tự viện, gây ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội các cấp và tự viện.

    Vì vậy, giao cho Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Vĩnh Cửu tiếp nhận, quản lý tài sản chung của giáo hội như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ liên quan đến tự viện; khuôn dấu của tự viện; 6 tỷ đồng và điều hành mọi hoạt động của chùa Từ Đức (ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).

    Liên quan đến sự việc, VTC News đưa tin, trong thời gian tạm đình chỉ tu sĩ Thích Nhuận Nghi, Ban tăng sự, Ban kiểm soát và Ban pháp chế Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai kết hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Vĩnh Cửu làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc của chùa Từ Đức.

    Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là tu sĩ ở chùa Từ Đức có những hành vi dung tục, việc làm không chuẩn mực với tư cách một tu sĩ Phật giáo và vi phạm giới luật Phật chế, ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội, của tăng ni, phật tử.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hien-hanh-vi-thieu-chuan-muc-trong-sinh-hoat-tru-tri-bi-dinh-chi-chuc-vu-a606492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách toàn bộ chức vụ của tu sĩ Thích Minh Pháp, Trụ trì chùa Biện Sơn

    Cách toàn bộ chức vụ của tu sĩ Thích Minh Pháp, Trụ trì chùa Biện Sơn

    Ngày 19/7, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam của Tu sĩ Thích Minh Pháp, trụ trì chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.