+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 6 người nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn cơm cùng món dưa um cá nóc, hai gia đình ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã bị ngộ độc khiến 1 người tử vong và 6 người khác nhập viện.

    (ĐSPL) - Sau khi ăn cơm cùng món dưa um cá nóc, hai gia đình ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã bị ngộ độc khiến 1 người tử vong và 6 người khác nhập viện trong tình trạng nôn mửa.

    Tin từ Bệnh viện Trung Ương Huế cho biết, các bác sỹ ở đây vẫn đang tích cực điều trị và chăm sóc cho 6 bệnh nhân bị ngộ độc cá nóc được đưa vào viện cấp cứu vào chiều tối ngày 26/6.

    Theo đó, vào trưa ngày 26/6, ông Hoàng Văn Lưỡng (40 tuổi) trú tại thôn Quy Lai, xã Phú Thanh, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) được hàng xóm là gia đình ông Nguyễn Văn Thiện mời sang ăn cơm trưa với món dưa um cá nóc do ông Thiện đi biển đánh bắt mang về.

    Huế: Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 6 người nhập viện
    Ông Hoàng Văn Lưỡng đã tỉnh táo, có thể nói chuyện bình thường. Ảnh: Đ.K

    Bữa cơm với sự có mặt của 8 người trong 2 gia đình gồm: ông Lưỡng, con trai Hoàng Trần Hữu Chiến (4 tuổi); vợ chồng ông Thiện, bà Dung cùng 4 người con là: Nguyễn Thị Oanh (9 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Trang (5 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Ngọc (3 tuổi) và Nguyễn Văn Tiến (4 tuổi).

    Sau bữa cơm, 5 mẹ con bà Dung và cha con ông Lưỡng xuất hiện triệu chứng nôn mửa dữ dội, 30 phút sau, cháu Nguyễn Thị Oanh rơi vào tình trạng hôn mê, rồi tử vong.

    Huế: Ngộ độc cá nóc, 1 người chết, 6 người nhập viện

    4 trẻ nhỏ đang được các BS BV T.Ư Huế điều trị, giải độc. Ảnh: Đ.K

    Ngay sau đó, cả 6 người được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện Trung Ương Huế trong tình trạng nôn mửa, nhức đầu, tê môi lưỡi, đau bụng, tăng tiết nước bọt. Tại đây, y bác sỹ chẩn đoán các bệnh nhân bị nhiễm độc cá nóc ở mức độ vừa. Trong đó, 3 em nhỏ gồm Ngọc, Tiến và Chiến hôn mê, suy giảm ý thức, rối loạn nhịp thở.

    Sau khi được các y bác sỹ tiến hành cấp cứu, súc rửa ruột, bơm thanh hoạt, chuyền dịch nhằm giải độc, các bệnh nhân này đều đã tỉnh, nhận biết được, nhịp thở đã cải thiện, riêng bệnh nhân Dung vẫn đang trong tình trạng nôn mửa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-ngo-doc-ca-noc-1-nguoi-chet-6-nguoi-nhap-vien-a38553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan