+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Ukraine từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk hôm nay tuyên tố từ chức, không lâu sau khi liên minh cầm quyền đa số tại Quốc hội giải tán.

    Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk hôm nay tuyên tố từ chức, không lâu sau khi liên minh cầm quyền đa số tại Quốc hội giải tán.

    "Tôi thông báo quyết định từ chức có liên quan đến việc giải tán liên minh Quốc hội và những hành động ngăn chặn sáng kiến của chính phủ", AFP dẫn lời Yatsenyuk cho hay.

    Thủ tướng Ukraine từ chức
    Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk : Ảnh: Itar-Tass.

    Trước đó, một số đảng quyết định rút khỏi liên minh. Sự sụp đổ của liên minh sẽ mở đường cho các cuộc bầu cử do Tổng thống Petro Poroshenko kêu gọi, dự kiến được tổ chức vào tháng tới.

    Theo hiến pháp Ukraine, Quốc hội có thời hạn 30 ngày để thành lập một liên minh mới. Nếu nỗ lực này thất bại, Tổng thống khi đó có thể giải tán Quốc hội và yêu cầu tiến hành một cuộc bầu cử mới.

    Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng, ông Yatseniuk chưa thể rời văn phòng ngay lập tức, mà vẫn phải tiếp tục trách nhiệm cho đến khi một Thủ tướng mới và chính phủ mới được thành lập.

    Người phát ngôn của Quốc hội Oleksandr Turchynov kêu gọi các đại biểu giới thiệu một ứng cử viên xứng đáng thay thế vị trí của ông Yatsenyuk cho đến khi các cuộc bầu cử được tổ chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-ukraine-tu-chuc-a42796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan