+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng quyết định hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 tỉnh khắc phục hậu quả bão Yagi

    (ĐS&PL) - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp người dân trong khắc phục thiệt hại do cơn bão Tagi gây ra.

    Theo Báo Chính phủ, quyết định nêu rõ: Hỗ trợ 100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho 05 địa phương để thực hiện khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho người dân sau cơn bão số 3 (gồm: Nam Định 20 tỷ đồng, Thái Bình 30 tỷ đồng, Hải Dương 20 tỷ đồng, Yên Bái 20 tỷ đồng, Hưng Yên 10 tỷ đồng).

    Ủy ban nhân dân các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái, Hưng Yên có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số kinh phí được bổ sung nêu trên bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan, đúng mục đích sử dụng, tiết kiệm, hiệu quả, không để thất thoát, lãng phí, tiêu cực, sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để kịp thời khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

    Các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng đã báo cáo về việc hiện nay tự cân đối nguồn lực của địa phương để khắc phục hậu quả cơn bão số 3; do đó, ngân sách trung ương sẽ xem xét, hỗ trợ khi các địa phương có đề xuất.

    Thủ tướng quyết định hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 tỉnh khắc phục hậu quả bão Yagi. Ảnh: Lao động thủ đô

    Thủ tướng quyết định hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 tỉnh khắc phục hậu quả bão Yagi. Ảnh: Lao động thủ đô

    Theo báo Dân Trí, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết tính đến 17h ngày 9/9, đã có 68 người tử vong, mất tích (46 người chết, 22 người mất tích) do bão Yagi, sạt lở đất và lũ quét. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tuong-quyet-inh-ho-tro-100-ty-ong-cho-5-tinh-khac-phuc-hau-qua-bao-yagi-a463543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quán cà phê mở xuyên đêm ở Hà Nội

    Những quán cà phê mở xuyên đêm ở Hà Nội

    Những quán cà phê mở xuyên đêm ở Hà Nội không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống ngon, mà còn là không gian lý tưởng để học tập, làm việc hay gặp gỡ bạn bè.

    48 giờ ở Mộc Châu

    48 giờ ở Mộc Châu

    Mộc Châu là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.