+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 28/2, tại căn cứ quân sự Cam Ranh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ thượng cờ cấp Quốc gia cho 2 tàu ngầm Kilo 636 mang số hiệu 186 Đà Nẵng và 187 Bà Rịa- Vũng Tàu.

    Sáng ngày 28/2, tại căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ thượng cờ cấp Quốc gia cho 2 tàu ngầm Kilo 636 mang số hiệu 186 Đà Nẵng và 187 Bà Rịa- Vũng Tàu.

    Theo báo Dân Trí, tham dự Lễ Thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo 636 còn có các lãnh đạo của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, cùng các bộ ngành TƯ và địa phương, đại diện các đơn vị trong quân đội.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ thượng cờ 2 tàu ngầm Kilo. Ảnh: VGP

    Báo Thanh Niên đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Mặc dù nguồn lực đất nước còn hạn hẹp, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, cùng với hiện đại hóa một số lực lượng khác, Quân chủng Hải quân được ưu tiên hiện đại hóa để trở thành lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong những năm gần đây, quân chủng Hải quân đã phát triển mạnh mẽ cả về tổ chức lực lượng và trang bị vũ khí, trong đó có lực lượng tàu ngầm hiện đại, có uy lực tác chiến cao. Từ năm 2014 đến nay, chúng ta đã đưa 4 tàu ngầm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Khánh Hòa. Hôm nay tiếp tục là 2 tàu Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức vào biên chế của lữ đoàn tàu ngầm 189 để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu...

    Tàu ngầm Kilo Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Chính Phủ, tàu ngầm Kilo 636 dài 73,8 m, rộng 9,9 m; lượng giãn nước từ 3.000 đến 3.950 tấn; tốc độ 20 hải lý/giờ. Tàu di chuyển êm, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm cho 52 thủy thủ và có thể lặn sâu 300 m cho nhiệm vụ tuần tra, trinh sát.

    Tàu có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa, tấn công nhanh, tránh sự tấn công của tàu địch hay phải vượt qua những khu vực có bẫy mìn, thủy lôi. Khả năng "tàng hình" của tàu được các chuyên gia NATO gọi là "Hố đen đại dương".

    Hiện Việt Nam đang sở hữu 6 tàu ngầm lớp Kilo gồm: Kilo Hà Nội, Kilo TP Hồ Chí Mình, Kilo Hải Phòng, Kilo Khánh Hòa, Kilo Đà Nẵng và Kilo Bà Rịa- Vũng Tàu. Các tàu ngầm này được đóng tại Nga.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-du-le-thuong-co-2-tau-ngam-kilo-a182434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan