+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Malaysia "dằn mặt" Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Najib Razak cho hay, không nước nào được phép lạm dụng cách cư xử đúng mực của Malaysia để không tôn trọng chủ quyền của đất nước này.

    Thủ tướng Najib Razak cho hay, không nước nào được phép lạm dụng cách cư xử đúng mực của Malaysia để không tôn trọng chủ quyền của đất nước này.

    Reuters trích dẫn lời ông Najib Razak đã viết trên blog cá nhân: "Malaysia luôn duy trì quan hệ tốt với tất cả các nước, nhưng điều đó không có nghĩa là bất kỳ nước nào có thể lạm dụng cách cư xử đúng mực của Malaysia và vi phạm pháp luật, hoặc làm bất cứ điều gì họ muốn mà không tôn trọng Malaysia như một nước có chủ quyền".

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak

    Thủ tướng Malaysia đưa ra tuyên bố khi kêu gọi người dân Malaysia ủng hộ chính phủ trong nỗ lực đưa 9 công dân ở Triều Tiên về nước. Quan hệ giữa Kuala Lumpur và Bình Nhưỡng đang gia tăng căng thẳng do bất đồng liên quan đến cái chết của công dân có tên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Trước đó, khi phát biểu trước quốc hội, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói nước này không có ý định cắt đứt quan hệ với Triều Tiên. 

    Ông Najib cho biết sẽ mật đàm với Triều Tiên về các công dân Malaysia bị cấm xuất cảnh, mong muốn người dân cầu nguyện cho họ.

    Tuy nhiên, thủ tướng Malaysia khẳng định sẽ không để công dân Triều Tiên rời khỏi nước này chừng nào Bình Nhưỡng chưa chịu thả công dân của họ.

    “Chúng ta là quốc gia thân thiện với Triều Tiên. Chúng ta không gây sự trước, nhưng khi tội ác xảy ra, đặc biệt khi vũ khí hoá học đã được sử dụng ở đây, thì chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ công dân Malaysia”, ông nói.

    Thủ tướng Malaysia cho rằng nước này một lần nữa sẽ phải đối diện với thách thức giải quyết khủng hoảng tương tự như khi máy bay MH370 mất tích cách đây ba năm. Chuyến bay của Malaysia chở 239 người trên khoang đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Việc tìm kiếm hiện vẫn chưa có kết quả.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-malaysia-dan-mat-trieu-tien-a183716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan