+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel có thể bị đề nghị truy tố sau 3 lần thẩm vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát có thể sẽ đề nghị truy tố Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau một cuộc điều tra về những cáo buộc hối lộ, Đài Truyền hình Quốc gia Channel 2 đưa tin.

    Cảnh sát có thể sẽ đề nghị truy tố Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau một cuộc điều tra về những cáo buộc hối lộ, Đài Truyền hình Quốc gia Channel 2 đưa tin.

    Nhiều cuộc điều tra về nhà lãnh đạo đã được tiến hành, nhưng “trường hợp 1.000” - cáo buộc Thủ tướng liên quan đến những món quà bất hợp pháp - đã được điều tra riêng biệt.

    Kênh truyền hình thông báo rằng “trường hợp 1.000” đã được khép lại với một đề nghị truy tố đối với ông Benjamin Netanyahu trong 6 tuần tiếp theo.

    Thủ tướng Israel đã trải qua 3 cuộc thẩm vấn với đơn vị điều tra. Ông cũng dự kiến ​​sẽ bị thẩm vấn thêm một lần nữa trước khi cơ quan công tố kết thúc vụ việc. Nhà lãnh đạo bị cáo buộc nhận hàng chục ngàn USD từ các món quà - bao gồm cả quần áo và xì gà từ các doanh nhân giàu có. Ông đã mạnh mẽ phủ nhận tất cả những hành vi sai trái.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.Ảnh: Independent

    Chi tiết về cuộc điều tra nhằm vào vào ông Netanyahu đã được giữ kín. Chỉ huy cảnh sát Roni Alsheikh đã yêu cầu mọi việc được tiến hành hoàn toàn bí mật. Tuy nhiên, cuối cùng công chúng và truyền thông vẫn phát hiện rằng Thủ tướng của họ đang bị điều tra.

    Một phát ngôn viên của Thủ tướng Chính phủ nói với Haaretz: "Tất cả là vô nghĩa. Kể từ chiến thắng của ông Netanyahu trong cuộc bầu cử vừa qua và ngay cả trước đó, yếu tố thù địch vẫn được sử dụng nhằm đánh đổ ông. Cáo buộc là không chính xác đối với ông và gia đình".

    Các nhà điều tra cũng được cho là đang tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc ông Netanyahu chấp nhận 1 triệu euro từ Arnaud Mimran, một doanh nhân người Pháp. Doanh nhân này hiện đang thụ án 8 năm tù về tội lừa đảo thuế quy mô lớn.

    Trong lời khai của mình, Mimran tuyên bố đã quyên góp tiền để ông Netanyahu them gia chiến dịch tranh cử năm 2009. Đầu năm 2017, phát ngôn viên của Thủ tướng Chính phủ Israel cho biết: "Ông Netanyahu không nhận được sự đóng góp bất hợp pháp nào từ Mimran. Bất kỳ khiếu nại nào xuất hiện cũng là một lời nói dối".

    Tuy nhiên, Thủ tướng đã phải thừa nhận việc ông đã cầm 40.000 USD từ ông Mimran vào năm 2001.

    Benjamin Netanyahu và gia đình ông đã bị ảnh hưởng bởi những cáo buộc tham nhũng trong thời gian cầm quyền. Trong tháng 6/2016, bà Sara, vợ của Thủ tướng bị cho là liên quan tới 3 vụ gian sử dụng tiền công quỹ cho vấn đề cá nhân.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-co-the-bi-de-nghi-truy-to-sau-3-lan-tham-van-a180572.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan