+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến các cáo buộc tham nhũng, ngày 2/1 vừa qua Cảnh sát Israel đã thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu để phục vụ điều tra.

    (ĐSPL) – Liên quan đến các cáo buộc tham nhũng, ngày 2/1 vừa qua Cảnh sát Israel đã thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu để phục vụ điều tra.

    Doanhnghiepvn đưa tin, cảnh sát Israel ngày 2/1 đã thẩm vấn Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc tham nhũng đang làm chao đảo chính trường Israel.

    Ông Netanyahu chế giễu những người cáo buộc mình trước khi bị thẩm vấn.

    Hãng AFP đưa tin ông Netanyahu đã bị thẩm vấn tại nhà riêng ở trung tâm Jerusalem trong 3 giờ về những cáo buộc nhận "quà không thích hợp" trị giá hàng ngàn đô la từ giới doanh nhân trong nước và quốc tế. 

    Bộ Tư pháp Israel cũng ra thông cáo xác nhận các cảnh sát chống tham nhũng đã tiến hành thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu, liên quan đến những cáo buộc nhà lãnh đạo này nhận quà biếu có giá trị từ các doanh nhân giàu có.

    Theo VnExpress, những người phản đối thủ tướng đã kêu gọi điều tra ông sau hàng loạt bê bối trong những tháng gần đây nhưng ông Netanyahu hiện chưa bị buộc tội gì.

    Tháng trước, một cuộc điều tra đã được tiến hành về thương vụ mua bán các tàu ngầm mới từ Đức, trong đó luật sư của gia đình ông Netanyahu được cho là đại diện của công ty bên bán.

    Hồi đầu năm, Arnaud Mimran, một tội phạm lừa đảo người Pháp, cho hay từng chuyển hàng trăm nghìn euro cho chiến dịch tranh cử của ông Netanyahu năm 2009, nhưng thủ tướng bác bỏ.

    Ông cũng bị cáo buộc lãng phí ngân sách, trong đó có việc chi 127.000 USD để thuê phòng ngủ được thiết kế riêng trên một chuyến bay tới Anh.

    Thủ tướng Israel còn đối mặt với các cáo buộc khác tương tự kể từ nhiệm kỳ đầu tiên 20 năm trước.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-bi-tham-van-vi-cao-buoc-tham-nhung-a176920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan