+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Campuchia một lần nữa bác tin đồn ác ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/6, Thủ tướng Campuchia bác bỏ tin đồn ông bị đột quỵ và cảnh báo nếu ông qua đời sớm, Campuchia sẽ mất kiểm soát và phe đối lập sẽ gặp nhiều rắc rối.

    (ĐSPL) – Hôm 10/6, Thủ tướng Campuchia đã một lần nữa bác bỏ tin đồn ác ý rằng ông bị đột quỵ và cảnh báo nếu ông qua đời sớm, Campuchia sẽ mất kiểm soát và phe đối lập sẽ gặp những rắc rối từ phía các lực lượng vũ trang.
    Hãng tin AP cho biết, trong cuộc gặp với cựu Ngoại trưởng Singapore George Yeo hôm 9/6, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bác bỏ tin đồn lan truyền trên mạng xã hội chiều 6/6 rằng ông bị đột quỵ nặng.
    Theo ông Hun Sen, mong người khác chết sớm là điều vô nhân đạo. “Trong trường hợp tôi bị đột quỵ như tin đồn, mọi người nên thu dọn đồ đạc và chạy trốn. Tôi nói một cách trung thực bởi chỉ có một người có khả năng lãnh đạo lực lượng vũ trang”, ông phát biểu.
    Ông cũng khuyên phe đối lập chớ nên mong ông qua đời. Nếu như ông trở thành nạn nhân của vụ đột quỵ đó, tốt hơn hết là họ nên chuẩn bị "khăn gói ra đi" vì mọi thứ đều có thể xảy ra với họ.
    Ông Hun Sen cũng cảnh báo Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) rằng nếu họ không chấm dứt việc tẩy chay Quốc hội, Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền (CPP) sẽ hành động đơn phương cho tới khi kết thúc nhiệm kỳ.
    Thủ tướng Campuchia bác bỏ tin đồn đột quỵ

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen và cựu Ngoại trưởng Singapore George Yeo. 

    Thủ tướng Hun cho biết ông sẵn sàng xem xét việc tổ chức bầu cử Quốc hội vào tháng 2/2018. Tuy nhiên, nếu phe đối lập vẫn tẩy chay, cuộc bầu cử sẽ bị hoãn lại đến tháng 7/2018. Ông chỉ ra rằng việc cải cách của Ủy ban bầu cử nhà nước sẽ phụ thuộc vào việc phe đối lập có tham gia Quốc hội hay không.
    Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền và đảng đối lập CNRP đã nhiều lần gặp nhau để đàm phán về việc chấm dứt tình trạng  bế tắc hiện nay. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cụ thể nào, đặc biệt là các vấn đề về cải cách bầu cử, thời gian của cuộc bầu cử sắp tới và việc chia sẻ quyền lực trong Quốc hội Campuchia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-campuchia-mot-lan-nua-bac-tin-don-ac-y-a36432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan