+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh yêu cầu các Bộ trưởng tích cực thúc đẩy Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm qua 19/7, trong cuộc họp đầu tiên với các Bộ trưởng, Tân Thủ tướng Theresa May nói rằng tất cả họ phải góp phần để Brexit nhanh chóng thành công.

    Tân Thủ tướng Anh Theresa May yêu cầu các Bộ trưởng làm việc nghiêm túc, thúc đẩy Brexit thành công.

    Trước cuộc trưng cầu dân ý vào tháng trước, bà May là người ủng hộ việc ở lại EU. Hiện tại, mặc dù bà đã bổ nhiệm những người vận động chiến dịch Brexit giữ một số vị trí hàng đầu, bao gồm cả Bộ trưởng Ngoại giao nhưng vẫn chỉ có ít hơn 1/3 các Bộ trưởng trong nội các của bà ủng hộ việc rời EU.

    Bà May nói với các Bộ trưởng của mình: "mỗi người trong chúng ta đều có trách nhiệm để đảm bảo lợi ích của việc rời khỏi EU và nắm chắc những cơ hội phía trước cho tất cả mọi người trong đất nước này", người phát ngôn của bà cho biết.

    Cuộc họp kéo dài trong khoảng 90 phút được phát sóng trên đài BBC cho thấy bà May ngồi bên cạnh Ngoại trưởng Boris Johnson, cùng với các Bộ trưởng khác quanh một chiếc bàn dài.

    Ý kiến phát biểu của bà May nhận được sự ủng hộ của nội các Anh.

    Bà nói: "Brexit là Brexit. Chúng ta sẽ tạo ra thành công của nó bằng cách tạo nên một vai trò mới của Vương quốc Anh trên thế giới. Nhưng chúng ta sẽ không thể là một chính phủ được xác định chỉ bằng Brexit, chúng ta cũng sẽ có một chính phủ được xác định bởi những cải cách xã hội mà chúng ta thực hiện". Lời của bà được các đồng nghiệp đánh giá cao bằng cách đập tay lên bàn theo truyền thống.

    Bà May cũng nói với các Bộ trưởng rằng bà có kế hoạch thiết lập 3 ban nội các mới về chiến lược công nghiệp, rời EU, thương mại và cải cách xã hội do chính bà chỉ định để điều hành các vấn đề ưu tiên hàng đầu của chính phủ.

    Bộ trưởng David Davis nói với các đồng nghiệp rằng nội các Anh cần phải chuẩn bị cho các cuộc đàm phán về việc rời EU và nên tham khảo rộng rãi trước khi khởi động các cuộc đàm phán chính thức.

    Người phát ngôn của Theresa May cũng nói thêm: "Thủ tướng đã kết luận rằng sự thật là Brexit mang đến một cơ hội rất lớn và đây chính là thời gian để đón nhận nó và bắt tay vào làm việc".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Nguồn : Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-yeu-cau-cac-bo-truong-tich-cuc-thuc-day-brexit-a140298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan