+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chung cư mini phải ngăn được khu để xe và lối thoát hiểm

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho rằng các chung cư mini phải cải tạo, ngăn cách giữa khu vực để xe dễ phát sinh cháy nổ với lối thoát hiểm dành cho cư dân.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều 30/9, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, người phát ngôn của Chính phủ chủ trì họp báo.

    Buổi họp báo diễn ra ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Dự phiên họp có lãnh đạo các bộ, ngành chức năng. Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an đại diện Bộ Công an dự, trả lời câu hỏi của phóng viên.

    Theo báo Dân Trí, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - ông Nguyễn Văn Sinh cho biết, sau vụ cháy tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), các địa phương đã rà soát chung cư mini và phát hiện nhiều sai phạm.

    thu truong xay dung chung cu mini phai ngan duoc khu de xe va loi thoat hiem
    Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh. Ảnh: Công an nhân dân

    Ông Sinh nhấn mạnh liên quan nhà ở, hiện nay quy định pháp luật đã đầy đủ, tuy nhiên việc thực thi ở các địa phương trên thực tế cũng còn chưa nghiêm túc. Do đó, thời gian tới cần chấn chỉnh, địa phương nào phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm.

    Thứ trưởng cũng đề nghị các địa phương đôn đốc, chỉ đạo các chủ đầu tư chung cư mini khẩn trương cải tạo để ngăn cách giữa khu vực để xe dễ phát sinh cháy nổ với lối thoát cho cư dân, đảm bảo thuận lợi nhất.

    "Phải ngăn được 2 khu này ra đồng thời đầu tư hệ thống cầu thang, lối thoát hiểm. Đây là những việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn cho người dân", Thứ trưởng Bộ Xây dựng nói và nhấn mạnh gần đây một số nơi, người dân cũng đã đầu tư cầu thang thoát hiểm.

    Bên cạnh đó, các chung cư phải có trang thiết bị phòng chống cháy nổ; rà soát hệ thống điện để cải tạo đảm bảo đủ công suất. Các thiết bị phòng cháy như mặt nạ chống độc cũng cần được trang bị cho cư dân.

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đồng thời cho rằng người dân trong chung cư mini cần được tập huấn ứng phó sự cố và người trông coi chung cư mini phải đủ sức khỏe, có kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xử lý sự cố. Ông Sinh cho rằng việc quản lý, vận hành loại hình nhà ở này cần thống nhất để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người dân.

    Liên quan đến vấn đề trên, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cũng cho rằng các chung cư mini nếu chưa đạt yêu cầu thì chủ đầu tư phải cải tạo như có cầu thang thoát hiểm, rà soát hệ thống điện, trang bị phòng cháy chữa cháy.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-xay-dung-chung-cu-mini-phai-ngan-duoc-khu-de-xe-va-loi-thoat-hiem-a593283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan