+Aa-
    Zalo

    Thu phí toàn tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình vào đầu năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ Bộ GTVT, vào đầu năm 2017 sẽ chính thức thu phí sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình không sử dụng trạm thu phí Đại Xuyên.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Bộ GTVT, vào đầu năm 2017 sẽ chính thức thu phí sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, không sử dụng trạm thu phí Đại Xuyên.

    Theo đó, trạm thu phí Đại Xuyên được xây dựng tại Km212+315 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện nay được sử dụng thu phí chung cho hai tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình.

    Sau hơn 4 năm đưa trạm Đại Xuyên vào khai thác, theo thống kê đã có hơn 100 vụ ùn tắc giao thông đã xảy ra tại đây; riêng năm 2015 và sáu tháng đầu năm 2016 đã xảy ra hơn 70 vụ, đặc biệt là vào những ngày nghỉ, lễ, tết lưu lượng xe thời điểm có thời điểm lên đến 200-300 xe/giờ/1 chiều gây ùn tắc kéo dài từ 0,5-3km phía trước trạm thu phí.

    Thu phí toàn tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình vào đầu năm 2017.

    Theo Bộ GTVT, nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình là do sự tồn tại của trạm thu phí Đại Xuyên. Qua đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông và búc xúc trong dư luận mỗi dịp cao điểm tại Trạm thu phí Đại Xuyên, ngày 28/11/2016, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chủ trì cuộc họp về phương án xử lý đối với trạm thu phí Đại Xuyên, Bộ trưởng đã yêu cầu VEC và Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm Đại Xuyên kể từ ngày 01/01/2017 (hoàn thành tổ chức thử nghiệm trước ngày 25/12/2016).

    Bộ GTVT giao Tổng cục ĐBVN đã làm việc với VEC, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ và Công ty cổ phần phần mềm - Tự động hóa - Điều khiển (CadPro) triển khai các công việc: Thống nhất phương án thu phí kín toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, sử dụng chung thẻ thu phí điện tử MTC theo chuẩn ISO 18000-63; Về mẫu vé in đã được Bộ Tài chính thống nhất để thực hiện việc in, phát hành và quản lý. Ngoài ra phải thống nhất quy trình tổ chức thu phí chung cho cả 02 đơn vị.

    Theo Kế hoạch, VEC và Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình không sử dụng trạm thu phí Đại Xuyên bắt đầu ngày 15/12/2016. Hoàn thành tổ chức thử nghiệm trước ngày 25/12/2016 và bắt đầu chính thức vận hành vào ngày 01/01/2017.

    Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có quyết định kiểm tra việc thu phí tại 3 trạm BOT trên Quốc lộ 1 (QL1) trong vòng 10 ngày ngay trong tháng 12 này.

    Cụ thể, Tổng cục Đường bộ sẽ kiểm tra, giám sát việc thu phí trên trạm BOT QL1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang do Công ty CP BOT Hà Nội-Bắc Giang khai thác, quản lý. Đối tượng kiểm tra là Trạm thu phí Km 152+080 QL1 (địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thời gian kiểm tra, giám sát trong 10 ngày, kể từ ngày 16/12-26/12).

    Quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí Đông Hà-Quảng Trị (Km 763+800 QL1) do Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh quản lý và khai thác. Đối tượng kiểm tra tại Trạm thu phí Đông Hà-Quảng Trị (Km 763+800 QL1), thời gian kiểm tra, giám sát trong 10 ngày, kể từ ngày 19/12-29/12.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-phi-toan-tuyen-phap-van-cau-gie-ninh-binh-vao-dau-nam-2017-a174445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan