+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh IS nghi bắn hạ máy bay Nga ở Ai Cập bị tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quân đội Ai Cập tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm bị nghi ngờ đã bắn rơi máy bay Nga tại bán đảo Sina.

    (ĐSPL) – Quân đội Ai Cập tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm bị nghi ngờ đã bắn rơi máy bay Nga tại bán đảo Sina hồi tháng 10/2015.

    Abu Duaa al-Ansari, thủ lĩnh chi nhánh khủng bố IS ở Sina, AI Cập, đã bị tiêu diệt tại miền Bắc bán đảo này, phía Nam thành phố ven biển el – Arish, giới chức Ai cập cho biết hôm 4/8.

    Trên trang Facebook của phát ngôn viên quân sự Ai Cập tuyên bố rằng, "tình báo" đã xác nhận thông tin lực lượng an ninh tiêu diệt chiến binh thánh chiến.

    Mảnh vỡ của máy bay A321 nghi bị tổ chức khủng bố IS tại Ai Cập bắn rơi - Ảnh: Sputnik.

    Hãng Fox News trích lời nguồn tin tình báo, xác nhận al-Ansari bị tiêu dieetj trong một cuộc không kích đã được xác định mục tiêu trước đó. Một đài phát thanh địa phương cho biết tên al-Ansari đã tham gia vào việc triển khai các cuộc tấn công chống lại các nhân viên Liên hợp quốc tại cán đảo Sinai.

    Quân đội Ai Cập tiết lộ rằng, 45 thành viên IS cũng đã bị tiêu diệt trong chiến dịch.

    Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nghi ngờ chi nhánh của IS tại Ai Cập đã đặt một quả bom trên máy bay chở khách Nga bị rơi hôm 31/10/2015, khiến tất cả 224 người thiệt mạng.

    Tại thời điểm gặp nạn, chiêcs A321 đang trên lộ trình từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh của Ai Cập đến St. Petersburg. Trưởng cơ quan tình báo Nga sau đó đã xác nhận vụ việc là hành động khủng bố.

    Chi nhánh khủng bố IS tại Sinai, trước đây có tên gọi là Ansar Beit al-Maqdis, đã triển khai nhiều cuộc tấn công đẫm máu nhằm mục tiêu vào cả dân thường và nhân viên an ninh tại khu vực này.

    Trong đó, cuộ tấn công nổi tiếng nhất của nhóm này là vào hồi tháng 3 năm nay, khi các tay súng mang theo một lá cờ IS và xả súng ở khu nghỉ dưỡng Red Sea tại Hurghada, khiến ít nhất 2 người bị thương.

    Hồi tháng 1/2015, tổ chức khủng bố này cũng đã phát động một cuộc tấn công toàn diện vào các vị trí quân đội và cảnh sát trên bằng bom xe và súng cối. Sự việc đã khiến khoảng 26 nhân viên an ninh thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

    Tháng 11/ 2015, các chiến binh IS tấn công một khách sạn ở Bắc Sinai khiến 7 người thiệt mạng.

    NHẤT DUY(Theo RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mkLhfJuoxh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-is-nghi-ban-ha-may-bay-nga-o-ai-cap-bi-tieu-diet-a142565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan