+Aa-
    Zalo

    Thủ đô Moscow tiếp tục bị tấn công bằng máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Các đơn vị của quân đội Nga được cho là đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái xâm phạm lãnh thổ mà không gây ra bất kỳ tổn thất nào.

    Ngày 28/7, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin thông báo quân đội Nga đã ngăn chặn và phá hủy một máy bay không người lái Ukraine khi nó đang hướng tới thành phố.

    "Đêm nay, một máy bay không người lái của kẻ thù đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào Moscow và bị lực lượng của Bộ Quốc phòng bắn hạ. Không có thiệt hại hoặc thương vong nào được báo cáo”, ông Sobyanin viết trên ứng dụng Telegram.

    thu do moscow tiep tuc bi tan cong bang may bay khong nguoi lai
    Một tòa nhà đang xây dựng bị hư hại trong cuộc tấn công hôm 24/7 tại Moscow. Ảnh: Reuters

    Theo hãng tin RT, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ hai nhằm vào Moscow trong tuần này. Trước đó, ngày 24/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng họ đã ngăn chặn “nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng hai máy bay không người lái”.

    Thời điểm đó, hãng thông tấn Tass đưa tin, một số mảnh vỡ của máy bay không người lái đã được tìm thấy trên đại lộ Komsomolsky Prospekt ở trung tâm thành phố Moscow – gần trụ sở chính của Bộ Quốc phòng. Máy bay không người lái thứ hai được cho là đã đâm vào một tòa nhà đang được xây dựng ở phía Nam Moscow. Vụ tấn công không gây ra thương vong về người.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine tấn công khủng bố thủ đô Moscow cùng những khu vực lân cận. Đầu tháng 7, bốn chiếc máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không nước này bắn hạ ở quận Novaya Moskva, trong khi một chiếc khác bị vô hiệu hóa bởi thiết bị tác chiến điện tử tại quận Odintsovo.

    Trước đó vào tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga cũng từng tuyên bố rằng Ukraine tiến hành một cuộc tấn công vào Moscow với sự tham gia của 8 máy bay không người lái. Những thiết bị này đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị áp chế bằng phương pháp tác chiến điện tử. Cuộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư nhưng không gây ra thương tích nghiêm trọng.

    Phương Uyên(Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-do-moscow-tiep-tuc-bi-tan-cong-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a584588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan