+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ cán bộ xã đồng loạt "đóng cửa" đi tham quan trong ngày làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cán bộ chủ chốt UBND xã Dương Hòa (TP Huế) "bỏ nhiệm sở" đi tham quan, du lịch trong ngày làm việc sẽ bị xử lý nghiêm, công khai.

    Cán bộ chủ chốt UBND xã Dương Hòa (TP Huế) "bỏ nhiệm sở" đi tham quan, du lịch trong ngày làm việc sẽ bị xử lý nghiêm, công khai.

    Liên quan đến vụ việc các cán bộ chủ chốt UBND xã Dương Hòa đã “bỏ nhiệm sở” để đi tham quan, du lịch trong 2 ngày làm việc hành chính, ngày 14/7, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Đăng Tập, phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật cán bộ xã và xử lý về việc này.

    Theo ông Tập, thị xã có đồng ý chủ trương cho phép một đoàn 20 cán bộ làm việc tại UBND xã Dương Hòa đi tham quan tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, thị xã cũng đã yêu cầu lãnh đạo ủy ban xã bố trí cán bộ làm việc cơ quan để giải quyết công việc trong thời gian đoàn đi tham quan. Nhưng qua kiểm tra, xác minh thì tại trụ sở UBND xã Dương Hòa trong sáng ngày 10-7 hầu như không có người làm việc.

    Trụ sở xã Dương Hòa vắng hoe trong sáng thứ tư giữa tuần. Ảnh: báo Dân trí

    Ông Tập cho hay, việc cả 2 lãnh đạo UBND xã là Chủ tịch và Phó chủ tịch, Trưởng và các Phó công an… cùng đi tham quan, không bố trí người trực lãnh đạo tại cơ quan là chưa chấp hành đầy đủ các quy định và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thị xã.

    "Thị xã sẽ tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các lãnh đạo chủ chốt của xã. Sau đó tùy vào mức độ vi phạm mà Hội đồng kỷ luật của thị xã sẽ đưa ra quyết định xử lý công khai từng cá nhân theo thẩm quyền", ông Tập nói.

    Như báo Dân trí đưa tin, trước đó, sáng 12/7, người dân khá bức xúc khi tới làm việc liên quan tới các giấy tờ cần có Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa ký thì không gặp ai.

    Các chức vụ từ Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Trưởng Công an xã, Phó Trưởng Công an xã... đều đi vắng. Gần như toàn bộ các phòng ban ở xã Dương Hòa đều đóng cửa.

    Riêng bộ phận một cửa của xã chỉ còn vài cán bộ văn hóa, tư pháp... còn lại cán bộ địa chính, xây dựng cũng đã đi nghỉ mát. Cả trụ sở xã Dương Hòa vắng hoe như ngày cuối tuần.

    Quá trình tìm hiểu được biết, được biết, các cán bộ ở đây đã đi tham quan tại Đà Nẵng từ ngày 12 đến hết ngày 13/7.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-can-bo-xa-dong-loat-dong-cua-di-tham-quan-trong-ngay-lam-viec-a196242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan