+Aa-
    Zalo

    Thời tiết siêu rét khiến tên trộm bị bắt vì quá "nổi bật" trong lúc hành nghề

    (ĐS&PL) - Vì thời tiết quá rét nên tên trộm đã trộm những chiếc áo dày và mặc lên người. Tuy nhiên điều này khiến hắn trở nên nổi bật ngoài đường và ngay lập tức bị cảnh sát băt giam.

    VTC News dẫn nguồn hãng Sina, cho biết theo báo cáo của cảnh sát thành phố Đương Dương, thị Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, 1 thanh niên họ Chương phải ngồi tù vì tội trộm cắp dù mới mãn hạn hồi tháng 10.

    Cuối tháng 11, Chương từ địa phương khác đến Đương Dương tìm việc làm. Do không có kỹ năng nghề nghiệp nào cụ thể, anh ta chỉ tìm được những công việc tay chân. Tiền công thấp, lại không chăm chỉ nên thanh niên này luôn trong tình trạng cạn tiền. 

    Vào một buổi sáng rét mướt, Chương ra đường tìm mục tiêu thích hợp để ăn trộm, đó là một cửa hàng thời trang nữ không đóng cửa tầng 2. Anh ta leo lên tầng 2 rồi nhảy qua cửa sổ, đi vào kho hàng.

    thoi tiet sieu ret khien ten trom bi bat vi qua noi bat trong luc hanh nghe

    Chương (đứng giữa) bị bắt chỉ vì chiếc áo khoác màu vàng nổi bật. Ảnh: Sina

    Không tìm thấy tiền mặt, Chương chọn một chiếc áo khoác nhẹ để mặc để chống lại cái lạnh. Sau đó, do không muốn quay về tay không, lại vẫn thấy lạnh nên anh ta mặc thêm một chiếc áo khoác dài màu vàng và lấy trộm tổng cộng 3 bộ quần áo trị giá hơn 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20,5 triệu đồng).

    Chiếc áo khoác dài màu vàng không vừa người khiến Chương "nổi bật nhất" khi di chuyển trên đường. Có thể do quá lạnh, anh ta không nỡ cởi chiếc áo trộm được ra mà tiếp tục diện nó, vội vã tìm cách rời khỏi Đương Dương.

    Rất nhanh sau khi nhận được cuộc gọi báo án trộm cắp, cảnh sát đã tìm thấy tung tích của Chương nhờ chiếc áo vô cùng nổi bật. Vài ngày trước, cảnh sát tiếp tục bắt được Chương khi tên trộm này đang ở Tiềm Giang. Chương sẽ phải đối mặt với án tù lần thứ 6 do tội trộm cắp.

    Trước đó, SCMP đưa tin, đêm ngày 8/11, một vụ việc vô cùng hy hữu đã xảy ra tại một ngôi nhà ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Được biết, vào lúc nửa đêm ngày 8/11, một tên trộm đã quyết định đột nhập vào căn nhà. Tuy nhiên, do mọi người trong nhà vẫn thức nên hắn đã hút thuốc và bất ngờ ngủ thiếp đi. Người trong căn nhà đã nghe thấy tiếng ngáy to và phát hiện kẻ trộm nên vội báo cho cảnh sát. Sự việc lập tức gây thu hút cộng đồng mạng.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-sieu-ret-khien-ten-trom-bi-bat-vi-qua-noi-bat-trong-luc-hanh-nghe-a604809.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan