+Aa-
    Zalo

    Thời tiết ngày 20/7: Hà Nội mưa giông, vùng núi đề phòng lũ quét

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin thời tiết mới nhất ngày 20/7: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, khu vực sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lũ lên nhanh.

    (ĐSPL) - Tin thời tiết mới nhất ngày 20/7: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên khu vực Bắc Bộ, trong 24 giờ qua, khu vực sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Cần đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Đông Bắc

    Thời tiết ngày 20/7: Hà Nội mưa giông, vùng núi đề phòng lũ quét
    Ảnh minh họa: Vùng núi cần đề phòng lũ quét

    Tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, mực nước sông Kỳ Cùng và sông Lục Nam đang lên nhanh, lúc 9 giờ sáng nay, trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn là 257,25m (trên báo động 3: 0,75m); trên sông Lục Nam tại Chũ là 12,79m, tại Lục Nam là 5,17m (dưới báo động 2: 0,23m); lúc 7 giờ 20/7 mực nước trên sông Cầu tại Đáp Cầu là 2,19m; trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương là 3,02m; đều dưới báo động 1.

    Đến chiều tối nay (20/7) mực nước trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn có khả năng lên mức là 258m; trên báo động 3 là 1,5m; tại Lục Nam có khả năng đạt mức 5,6m (trên báo động 2 là 0,3m), sau xuống chậm.

    Cần đề phòng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Đông Bắc, các khu vực có nguy cơ xẩy ra lũ quét và sạt lở đất cao là: tỉnh Bắc Cạn gồm huyện Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông- Thị xã Bắc Cạn; tỉnh Cao Bằng gồm các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc; tỉnh Hà Giang gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên- thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê; tỉnh Lào Cai gồm các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn, Sa Pa; tỉnh Yên Bái gồm các huyện Mù Căng Chải, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái; tỉnh Lai Châu gồm các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ và Tam Đường.

    Dự báo thời tiết các khu vực ngày hôm nay (20/7):

    Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa to đến rất to, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

    Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

    Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3.

    Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3.

    Khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 3 - 4. Nhiệt độ từ 23 đến 29 oC.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ngay-207-ha-noi-mua-giong-vung-nui-de-phong-lu-quet-a41944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao bão Thần Sấm (Rammasun) cực mạnh?

    Vì sao bão Thần Sấm (Rammasun) cực mạnh?

    Dù mới là cơn bão đầu mùa, hoạt động trên khu vực Bắc biển Đông hướng vào vịnh Bắc bộ nhưng bão Rammasun (Thần Sấm) đạt sức gió cực mạnh, cấp 14-15, giật cấp 16-17.