+Aa-
    Zalo

    Thời tiết hôm nay ngày 30/9: Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

    (ĐS&PL) - Thời tiết hôm nay ngày 30/9/2024 mới nhất. Cập nhật tin tức thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết ngày 30/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay, ngày 30/9, tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa vừa, mưa to, và rải rác có dông. Cục bộ, một số nơi sẽ có mưa rất to, với lượng mưa phổ biến ở vùng núi và trung du Bắc Bộ dao động từ 50-120mm, có nơi trên 200mm; các khu vực khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có lượng mưa từ 30-80mm, và cục bộ có thể trên 150mm. Cảnh báo nguy cơ xảy ra mưa lớn cục bộ với cường độ mạnh (>120mm/6h).

    Từ ngày 01/10, mưa lớn sẽ giảm nhanh ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa.

    Trong ngày 30/9, tại phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng gần sáng và ngày 01/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó lan rộng ra Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió sẽ chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, còn ở vùng ven biển cấp 4-5.

    Trong đợt không khí lạnh này, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có không khí mát mẻ; vào đêm và sáng sớm, trời sẽ lạnh, đặc biệt là tại các vùng núi Bắc Bộ sẽ có rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa thường dao động từ 19-22 độ, vùng núi từ 17-19 độ, và một số nơi ở vùng núi cao có thể xuống dưới 16 độ. Tại Nghệ An-Hà Tĩnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ.

    Thời tiết hôm nay ngày 30/9: Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn. Ảnh minh họa

    Thời tiết hôm nay ngày 30/9: Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn. Ảnh minh họa

    Dự báo thời tiết hôm nay ngày 30/9/2024:

    Hà Nội

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Phía Tây Bắc Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Nghệ An-Hà Tĩnh) chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng Thanh Hóa nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Tây Nguyên

    Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nam Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thoi-tiet-hom-nay-ngay-30-9-on-khong-khi-lanh-mien-bac-mua-lon-a468721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan