+Aa-
    Zalo

    Thoát chết trong gang tấc: Cô gái say xỉn được chó cưng cứu sau khi nhảy sông

    (ĐS&PL) - Sau cuộc cãi vã với gia đình, người phụ nữ Trung Quốc nhảy sông tự tử may mắn chú chó thông minh của cô đã kịp thời dẫn cảnh sát tới giải cứu chủ nhân.

    Theo SCMP, đầu tháng 4, cô gái họ Fan, đến từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã bỏ nhà đi với chú chó của mình, sau cuộc cãi vã với gia đình. Trong tâm trạng say xỉn và đau khổ, cô đã gọi cảnh sát và thông báo rằng có ý định nhảy lầu tại một tòa nhà. Sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát đã tìm kiếm khắp khu vực nhưng không thấy Fan.

    Khi họ đang tìm dọc theo bờ sông gần nhà cô, anh sỹ quan Chen Bo nhìn thấy một chú chó đang liên tục sủa báo hiệu. Sau đó, nó bỏ chạy, dường như là muốn lôi kéo mọi người đi theo. Chú chó chạy dọc bờ sông, cảnh sát vừa đi theo nó vừa gọi vào số điện thoại của Fan. Khi đến đoạn gầm cầu, họ nghe tiếng chuông đện thoại của Fan và phát hiện người phụ nữ này nổi trên mặt nước, bất tỉnh. 

    : Cô gái say xỉn được chó cưng cứu sau khi nhảy sông. Ảnh: SCMP.

    : Cô gái say xỉn được chó cưng cứu sau khi nhảy sông. Ảnh: SCMP.

    Ngay lập tức, Chen Bo cùng đồng nghiệp nhảy xuống sông, đưa nạn nhân lên bờ. Nhờ được kịp thời áp dụng các biện pháp sơ cứu, cô Fan may mắn thoát chết.

    Câu chuyện chú chó thông minh và trung thành cứu chủ nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội. 

    "Mạng sống của cô gái đã được cứu bởi con chó của mình. Xin hãy trân trọng nó và sống thật tốt", một người viết. 

    "Đừng bao giờ nghi ngờ trí thông minh và lòng trung thành của thú cưng", một người khác bình luận. 

    Fan không phải là người duy nhất được thú cưng của mình cứu sống. Tháng 11/2022, một chú chó giống Golden Retriever đến từ tỉnh Chiết Giang đã cứu người chủ 78 tuổi bị đột quỵ và ngã gục tại nhà. Nó sủa suốt ngày để thu hút sự chú ý của hàng xóm, khiến họ gọi điện cho cảnh sát. Sau khi ông lão nhập viện, con chó hầu như không ăn uống suốt 12 ngày, sau đó qua đời.

    Cũng trong năm 2022, một con chó đã hy sinh thân mình để cứu chủ nhân trong vụ cháy ở tỉnh Quý Châu, nơi người dân thường dùng gỗ để xây nhà. Khi hỏa hoạn xảy ra, chú chó cưng liên tục sủa để cố gắng đánh thức ông chủ đang bất tỉnh. Nó còn dùng thân mình che chắn để những than, lửa không rơi trúng chủ.

    Theo thống kê, khoảng 106 triệu hộ gia đình ở Trung Quốc nuôi thú cưng. Chó hoặc mèo đã trở thành thành viên không thể thiếu trong các gia đình, mang đến sự đồng hành và hỗ trợ về mặt tinh thần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thoat-chet-trong-gang-tac-co-gai-say-xin-uoc-cho-cung-cuu-sau-khi-nhay-song-a419165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan