+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt giữ 200 người vì cáo buộc xây dựng nhà ở kém chất lượng sau động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành bắt giữ gần 200 người liên quan đến cáo buộc xây dựng tòa nhà kém chất lượng sau thảm kịch động đất.

    Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ thông báo gần 200 người đã bị bắt giữ vì cáo buộc xây dựng nhà ở kém chất lượng sau trận động đất xảy ra ở quốc gia này hồi đầu tháng 2, CNN đưa tin ngày 26/2 (giờ địa phương). 

    Khoảng 50.000 người được báo cáo đã thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất. 

    626 người trở thành nghi phạm sau khi các tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ hoàn toàn hoặc bị hư hại nghiêm trọng sau trận động đất, Bộ Tư pháp thông tin thêm. Một số nghi phạm đã tử vong trong trận động đất và cảnh sát vẫn đang trong quá trình truy lùng những người khác. 

    tho nhi ky bat giu 200 nguoi vi cao buoc xay dung nha o kem chat luong sau dong dat
    Lực lượng khẩn cấp tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy ở Adana, phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 7/2. Ảnh: AP.

    Ngày 25/2, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết bằng chứng đã được thu thập tại hàng ngàn tòa nhà của đất nước này. Theo thông tin từ Cơ quan Thiên tai quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 5.700 tòa nhà đã bị sập và xuất hiện các câu hỏi về tính toàn vẹn của các cấu trúc ở một số khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm kịch động đất. 

    Mustafa Erdik, Giáo sư tại Đại học Bogazici ở Istanbul, cho biết: "Điều gây chú ý là kiểu sụp đổ "bánh kếp" - điều mà các kỹ sư của chúng tôi không muốn thấy. Nó làm cho công việc của các đội tìm kiếm và cứu nạn rất khó khăn. Trong trường hợp xảy ra những vụ sập như vậy, thật đau khổ và khó khăn để có thể cứu sống con người". 

    Chia sẻ thêm với CNN, Giáo sư Erdik cho rằng những hình ảnh về sự thảm khốc của trận động đất và vô số các mảnh vỡ thể hiện rằng các tòa nhà có sự khác nhau rõ ràng về thiết kế và xây dựng. 

    Sau những thảm họa đã xảy ra, các quy chuẩn xây dựng đã được thắt chặt hơn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều tòa nhà bị hư hại trên khắp khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tàn khốc này đã được xây dựng mới. Người dân và chuyên gia bày tỏ lo ngại nếu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không thực hiện giải pháp cần thiết để thực thi các quy định về xây dựng. 

    Yasemin Didem Aktas, Kỹ sư kết cấu và Giảng viên tại Đại học College London, trao đổi với CNN rằng trận động đất và dư chấn của nó đã tạo thành một sự kiện rất mạnh mẽ, sẽ thách thức việc tuân thủ quy chuẩn xây dựng của các tòa nhà. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-giu-200-nguoi-vi-cao-buoc-xay-dung-nha-o-kem-chat-luong-sau-dong-dat-a567142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đoàn cứu hộ Quân đội nhân dân Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ

    Đoàn cứu hộ Quân đội nhân dân Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ

    Theo PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam ngày 21/2 trao tặng gần 25 tấn hàng viện trợ gồm lương khô, gạo, sữa, thiết bị y tế và nhiều nhu yếu phẩm khác của Bộ Quốc phòng Việt Nam cho Thổ Nhĩ Kỳ để phục vụ công tác khắc phục hậu quả do thảm họa động đất.