+Aa-
    Zalo

    Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hàng trăm người thiệt hại bị điều tra

    (ĐS&PL) - Những đối tượng bị điều tra ở Thổ Nhĩ Kỳ vì liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý những công trình không đủ tiêu chuẩn an toàn trước động đất.

    Hãng thông tấn Al Jazeera dẫn lời Bộ trưởng Tư Pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag nói hôm 25/2 rằng, ít nhất 184 người trong tổng số 612 đối tượng bị điều tra đã bị tạm giam. Trong số này có nhiều nhà thầu xây dựng, người quản lý hay chủ của các công trình.

    "Việc phát hiện ra các vật chứng liên quan tới quá trình xây dựng công trình sẽ làm cơ sở cho việc điều tra hình sự những người này", ông Bozdag cho hay.

    tham hoa dong dat o tho nhi ky hang tram nguoi thiet hai bi dieu tra
    Một tòa nhà ở Samandag thuộc miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập do động đất. (Ảnh: AP)

    Theo Al Jazeera, cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày đã tiến hành bắt giữ Thị trưởng thành phố Nurdagı, ông Okkes Kavak, vì tình nghi ông này liên quan tới việc cấp giấy phép xây dựng cho nhiều công trình không đủ tiêu chuẩn an toàn.

    Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ dự đoán nền kinh tế của nước này sẽ thiệt hại hơn 50 tỷ USD do thảm họa, tương tự dự báo của các chuyên gia kinh tế.

    Số nạn nhân của trận động đất được ghi nhận ở cả hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên đến hơn 50.000 người. Ngoài ra, hơn 600.000 tòa nhà và hơn 150.000 cơ sở thương mại tại Thổ Nhĩ Kỳ bị hư hại.

    Hơn 313.000 lều tạm và 100.000 nhà container đã được dựng lên gần khu vực thảm họa, kéo dài hàng trăm cây số, từ bờ biển Địa Trung Hải vào đất liền, dọc biên giới hai quốc gia.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cam kết sẽ tái thiết lại nhà cửa cho người dân trong vòng một năm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-dong-dat-o-tho-nhi-ky-hang-tram-nguoi-thiet-hai-bi-dieu-tra-a567045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan