(ĐSPL)- “Tuần tới, tại sân bay Cát Bi không có đủ thang, ông sẽ phải cõng từng hành khách xuống máy bay”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói với Cục phó Hàng không Đinh Việt Thắng.
Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tại cuộc làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với lãnh đạo TP Hải Phòng ngày 17/7, liên quan đến tiến độ GPMB phục vụ dự án mở rộng sân bay Cát Bi, khi ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, hiện tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi chỉ có hai xe thang của Hãng Vietnam Airlines.
Ngay sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không và phía sân bay Cát Bi ngay trong tuần sau phải điều thêm xe thang để phục vụ hành khách, đồng thời nói với Cục phó Đinh Việt Thắng: “Nếu trong tuần sau mà không có xe thang thì ông Thắng phải cõng hành khách từ máy bay xuống”.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu sân bay Cát Bi (Hải Phòng) phải điều thêm xe thang ngay trong tuần tới (Ảnh minh họa). |
Còn theo thông tin trên báo Tiền phong, lãnh đạo Bộ GTVT cũng hỏi rõ chi phí xe thang và ống lồng (đường dẫn vào máy bay), sau đó nói rõ đó là việc không khó để triển khai.
Hãng Vietjet Air (VJA) đang phải ký một hợp đồng “lép vế” là khi có máy bay của VNA thì VJA phải chờ chứ không theo nguyên tắc bên nào xuống trước thì được quyền sử dụng xe thang trước. Thực tế này đã góp phần làm tăng thêm nhiều chuyến bay bị chậm và hành khách phải chờ đợi với lý do vô lý là “thiếu xe thang”.
Sở dĩ có tình huống này do các hãng hàng không nội địa phản ánh, nhiều khi chậm huỷ chuyến bay có nguyên nhân thiếu thang lên xuống máy bay.
Có những lúc, cơ trưởng của Vietjet Air phải đứng chặn thang (tại sân bay Cát Bi) để hành khách xuống máy bay. Hiện, ngành hàng không đang trong chiến dịch cải tổ.
Từ Cục trưởng tới nhân viên các sân bay, doanh nghiệp vận tải đang tìm mọi cách để cải thiện hình ảnh, đảm bảo an toàn bay và nâng cao chất lượng phục vụ.