+Aa-
    Zalo

    Thiếu tập trung khi làm việc, nhân viên y tế gây ra cái chết thảm thương cho các bé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngủ quên, mải xem tin tức, giải trí..., các nhân viên y tế thiếu tập trung thường mang lại những nguy cơ chết người cho bệnh nhân.

    Ngủ quên, mải xem tin tức, giải trí..., các nhân viên y tế thiếu tập trung thường mang lại những nguy cơ chết người cho bệnh nhân.

    Mới đây, Boldsky vừa đưa tin về sự cố xảy ra tại một bệnh viện tư nhân thuộc Quetta Colony (Ấn Độ).

    Gia đình bệnh nhi cho biết, sau khi sinh 10 ngày, bé được đưa tới bệnh viện trên để khám sức khỏe định kỳ. Kết quả thăm khám cho thấy, bé bị mắc chứng vàng da và được chỉ định sử dụng liệu pháp ánh sáng qua máy.

    Nếu các nhân viên y tế ngủ quên trong ca trực, có thể gây hậu quả chết người cho bệnh nhân. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, trong quá trình quang trị liệu, y tá phụ trách thiết bị của bệnh viện ngủ quên, khiến bệnh nhi nằm quá lâu trong máy. Cho đến khi cha mẹ bé chờ lâu sốt ruột gọi cho y tá thì quá muộn - bé đã chết.

    Trước đó, tại Kolkata, một nhân viên y tế cũng bị buộc tội tắc trách, thiếu trách nhiệm khi làm mất một ngón tay của bệnh nhân. vì mải xem một trận bóng đá trên truyền hình.

    Một vụ việc khác cũng gây phẫn nộ cho dư luận xảy ra ở Anh quốc. Một bé trai bốn tháng tuổi đã tử vong sau khi vô tình bị hai y tá ở trung tâm y Queen ở thành phố Nottingham cho dùng liều lượng muối gây chết người.

    Y tá Swinburn ngủ gật bên cũi của Samuel khi đang trong ca trực. Ảnh: Hook News

    Hai y tá dày dặn kinh nghiệm Louisa Swinburn và Karen Thomas tăng 10 lần liều lượng muối truyền được kê cho bệnh nhi Samuel McIntosh khiến cậu bé này bị tổn thương não. Ban đầu, Swinburn được trở lại trung tâm y tế Queen làm việc bình thường sau khi cảnh sát chấp nhận lời giải thích của cô cho rằng cái chết ấy chỉ là một tai nạn.

    Tuy nhiên sau đó người phụ nữ trên đã bị sa thải khi bức ảnh cô ngủ gật trên ghế bên cạnh cũi của Samuel được bố mẹ bệnh nhân phát hiện. Bức ảnh ấy sau đó được mẹ Samuel, chị Swinburn, đưa lên facebook vài ngày sau cái chết của con trai. Cặp vợ chồng bất hạnh này cho hay, bệnh viện đã hay biết về bức ảnh trước ngày con trai họ tử vong.

    Theo các chuyên gia về y tế, những sơ suất như trên thực sự nhẫn tâm và đáng chê trách, bởi nó gây ra cái chết cho những đứa trẻ sơ sinh bé bỏng. Rất nhiều vụ việc tương tự đã bị bỏ qua vì đương sự không có chứng cứ để cáo buộc.

    Minh Khôi(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-tap-trung-khi-lam-viec-nhan-vien-y-te-gay-ra-cai-chet-tham-thuong-cho-cac-be-a284837.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan