+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ bị bố mẹ "bán", ép lấy người mới quen vì đã nhận tiền sính lễ 1 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô dâu trẻ tỏ ra vô cùng buồn bã, gương mặt thất thất, chán nản và tủi hổ suốt dọc đường từ nhà mình về nhà chồng.

    Thực trạng "sính lễ trên trời" tại Trung Quốc đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau hôn nhân và hạnh phúc của các cặp đôi, tạo nên nhiều mâu thuẫn và khó khăn cho kinh tế gia đình, phá hủy tư tưởng tích cực và phạm vi đạo đức.

    Mới đây, một câu chuyện khác liên quan đến sính lễ cũng đã xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

    Theo đó, một cô gái 19 tuổi là người dân tộc Bố Y sống tại tỉnh Tứ Xuyên, đang đi làm thì bị bố mẹ gọi về xem mắt. Dù rất khó chịu nhưng vì không muốn làm bố mẹ thất vọng nên thiếu nữ vẫn nghe theo lời phụ huynh. Sau khi gặp gỡ, cô gái và đối phương đã xin số điện thoại và tiếp tục giữ liên lạc.

    moi quen 3 ngay co gai bi bo me ep ket hon 1

    Không ngờ rằng, chỉ 3 ngày sau buổi xem mắt, cô gái đã bị bố mẹ ép cưới chồng. Cuối cùng, đôi trẻ đã làm đám cưới với nhau khi mới quen ít ngày, thậm chí còn chưa kịp nảy sinh tình cảm với nhau.

    Chia sẻ với báo chí, thiếu nữ 19 tuổi cho biết cô rất bất bình với quyết định vội vàng của bố mẹ nhưng không thể làm gì khác vì người thân của cô đã nhận số tiền 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) sính lễ từ nhà trai.

    Nếu cô không đồng ý kết hôn hoặc đòi ly hôn ngay sau đó, cô sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền đó cho chú rể. So với điều kiện kinh tế gia đình cô, đó là số tiền "khổng lồ", vượt quá khả năng chi trả của cô.

    moi quen 3 ngay co gai bi bo me ep ket hon 2

    Trong đoạn clip ghi lại khung cảnh ngày đại hỷ, gương mặt cô dâu tràn đầy vẻ buồn bã và chán nản, trái ngược với biểu cảm hạnh phúc của tân nương thường thấy.

    moi quen 3 ngay co gai bi bo me ep ket hon 3

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lập tức khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" dữ dội. Đa số đều lên tiếng chỉ trích hành động "bán" con gái của bố mẹ cô dâu. Nhiều người còn chỉ ra rằng cuộc hôn nhân này không hợp pháp khi cô dâu còn chưa đủ tuổi kết hôn.

    Nạn tảo hôn vẫn khá phổ biến ở Trung Quốc. Tháng 6/2020, một thiếu nữ 17 tuổi ở thành phố Maoming, tỉnh Quảng Đông, được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân ép buộc sau khi nói với giới chức địa phương cô bị cha mẹ ép lấy người đàn ông mới gặp 6 lần.

    Vài tháng sau, tại Sán Đầu, cũng thuộc Quảng Đông, một bé gái 13 tuổi được trở lại trường học sau khi kết hôn với thiếu niên 17 tuổi trong hôn lễ trang trọng theo phong tục địa phương. Hai bên gia đình cho hay, cô dâu chú rể đang yêu nhau và cha mẹ tin càng sớm trở thành ông bà, họ càng nhận nhiều phúc đức.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-bi-bo-me-ban-ep-lay-nguoi-moi-quen-vi-da-nhan-tien-sinh-le-1-ty-a565472.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan