+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 9X khoe sắc cùng hoa ban Tây Bắc giữa lòng Thủ đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhân dịp hoa ban nở rộ đẹp lung linh giữa lòng Thủ đô, thiếu nữ 9X Thu Hằng cũng đã có những khoảnh khắc nên thơ trên con đường ngập tràn hoa ban.

    (ĐSPL) – Nhân dịp hoa ban nở rộ đẹp lung linh giữa lòng Thủ đô, thiếu nữ 9X Thu Hằng cũng đã có những khoảnh khắc nên thơ trên con đường ngập tràn hoa ban.

    Hoa Ban cùng với hoa Sưa luôn được coi là nàng thơ của tháng 3. Hà Nội có 12 mùa hoa, chẳng biết từ khi nào mà loài hoa của núi rừng Tây Bắc đã trở thành một biểu tượng cho tháng 3 Hà Nội.

    Năm nào khi mùa xuân đến người Hà Nội cũng chờ đợi thời khắc được nhìn thấy nhìn thấy cánh hoa ban bung nở. Một loài hoa đẹp tím thủy chung, sắt son nhưng cũng vẫn mạnh mẽ, kiêu sa. Và điều thú vị nhất đó là loài hoa ấy lại xuất hiện ở mảnh đất Tràng An thanh lịch. Chính vì thế mà không cần phải có một chuyến đi xa lên tận Tây Bắc mà chúng ta vẫn có được những bức ảnh đẹp với hoa Ban ngay tại Hà Nội.

    Vào những ngày đầu xuân, ở Hà Nội dọc các con đường Bắc Sơn, Phan Đình Phùng…hoa ban đã nở rộ bao trùm khắp nơi.

    Trong đó, Bắc Sơn được mọi người coi là con đường lãng mạn nhất tại Thủ đô Hà Nội. Những ngày cuối tháng 2 này, con phố nhỏ trở nên thơ mộng, lung linh hơn bao giờ hết bởi màu tím dịu nhẹ của hoa ban rộ nở bao trùm khắp nơi.

    Ở phố Bắc Sơn, Phan Đình Phùng hay dọc bờ hồ Tây hoa ban đã bắt đầu nở thu hút nhiều bạn trẻ đến chơi và chụp ảnh. Tất cả đều cảm thấy háo hức và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đặc trưng của vùng Tây Bắc đang hiện ngay trên các con đường của Hà Nội.

    Hòa chung với tiết trời xuân, cùng hoa ban đang nở đẹp cô bạn 9X Nguyễn Thu Hằng đã thực hiện cho mình bộ ảnh “Khoe sắc cùng hoa ban rừng” nhận được sự khen ngợi của đông đảo giới trẻ.

    Cô bạn giới thiệu: “Mình tên Nguyễn Thu Hằng. 25 tuổi. Quê ở Hải Phòng. Từng là sinh viên khoa Ngữ Văn, trường Đại học Sư Phạm Hà Nội”.

    “Sau khi tốt nghiệp đại học mình đã công tác tại trường Nguyễn Văn Huyên và trường quốc tế Global. Mình là cô giáo dạy văn cấp 2 và dạy cả kĩ năng sống cho học sinh tiểu học. Sau một năm làm việc lấy kinh nghiệm mình quyết định dành thời gian để tiếp tục học lên thạc sĩ văn học để nâng cao chuyên môn. Hiện mình là học viên cao học K23 khoa Ngữ Văn của Đại học Sư Phạm Hà Nội”, Cô bạn chia sẻ thêm về công việc hiện tại. 

    Cảm nhận về loài hoa ban, cô nàng 9X xinh đẹp cho biết: “Nói đến hoa ban thì ấy là loài hoa mà mỗi khi nhắc tới mình sẽ nghĩ ngay đến mẹ. Mẹ của mình là một cô gái lớn lên từ núi rừng Tây Bắc. Mẹ rất yêu loài hoa ban rừng và vẫn thường kể cho mình nghe về loài hoa ấy. Nhưng mình sinh ra ở thành phố hoa phượng đỏ nên mình vẫn chưa bao giờ được nhìn thấy hoa ban. Từ khi lên Hà Nội học đại học mình mới được chiêm ngưỡng loài hoa ấy và hiểu tại sao mẹ lại yêu nó đến vậy. Bây giờ mẹ mình vẫn lấy tên nick FB là Hoa Ban Rừng đấy (cười)”.

    Cô bạn cho biết, bộ ảnh này được thực hiện tại con đường Bắc Sơn “Đó lại là nơi mà lần đầu tiên mình được ngắm nhìn loài hoa ấy. Bởi vậy mình đã chọn đến nơi này để chụp ảnh”, cô bạn thích thú chia sẻ lý do chụp ảnh tại con đường này.

    Bên cạnh đó cô bạn cho biết thêm: “Hoa ban đã điểm tô cho thành phố này thêm xinh đẹp và những cô gái như mình thêm yêu Hà Nội hơn”.

    Ngắm trọn bộ ảnh “Khoe sắc cùng hoa ban rừng” của thiếu nữ 9X Thu Hằng:

    Photo: Đinh Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-9x-khoe-sac-cung-hoa-ban-tay-bac-giua-long-thu-do-a85333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan