+Aa-
    Zalo

    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công trình là kết quả của ứng dụng kỹ thuật mới và ngôn ngữ kiến trúc hiện đại trên nền không gian kiến trúc và điêu khắc Việt, sử dụng vật liệu đá tự nhiên với kỹ thuật chế tác đá nổi tiếng của các nghệ nhân Đà Nẵng...

    (ĐSPL) - Sáng 29/4, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa cho biết, “Con dấu và dấu mốc chủ quyền - Sự khẳng định bền bỉ về chủ quyền bờ cõi” của Nhóm tác giả Fuminori Minakami (chủ nhiệm), KTS Trần Quốc Thành, KTS Nguyễn Huy Quang (Công ty TNHH Kiến trúc WRIGHT, Nhật Bản) đã được chọn qua 43 đồ án thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa, UBND huyện đảo Hoàng Sa để xây dựng.
    Công trình là kết quả của ứng dụng kỹ thuật mới và ngôn ngữ kiến trúc hiện đại trên nền không gian kiến trúc và điêu khắc Việt, sử dụng vật liệu đá tự nhiên với kỹ thuật chế tác đá nổi tiếng của các nghệ nhân Đà Nẵng và các vùng miền, dân tộc. Nhằm nhấn mạnh về ý tưởng con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam, hình tượng con dấu vua Minh Mạng trong Sắc chỉ thành lập Hải đội Hoàng Sa năm 1835 trở thành dấu mốc khẳng định chủ quyền.
    Với cấu trúc hình vuông hội tụ nguyên khí giao thoa của trời đất, hình vuông còn là hệ lưới tọa độ căn bản của Quốc tế để xác định vị trí lãnh thổ. Hai khối chính của công trình hòa quyện vào nhau là biểu tượng của sự thống nhất ý trí, khẳng định vị trí và sự tồn tại của Hoàng Sa đã được xác nhận bởi thư tịch cổ trong nước cũng như trên thế giới, như một minh chứng lịch sử cho chủ quyền biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam được quốc tế công nhận. Dấu mốc chủ quyền là trung tâm cấu trúc của công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa và cũng là ý tưởng xuyên suốt của phương án.
    Nền dốc dùng màu đỏ, tượng trưng cho lá cờ tổ quốc, màu máu của những người con dân tộc đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc, cho trái tim, tâm hồn mỗi người Việt Nam. Với ý nghĩa đó, công trình sẽ là tiếng nói quan trọng củng cố niềm tin trong lòng công chúng về sự hiện hữu của một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.
    Sau đây là chùm ảnh thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa: 
    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thiet-ke-nha-trung-bay-hoang-sa-tai-da-nang-a31284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan