+Aa-
    Zalo

    Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Có thể không xuất hiện nhiều điểm 10 môn Tiếng Anh

    (ĐS&PL) - Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 - 2025 ở Hà Nội được đánh giá là có tính phân loại học sinh tốt, lạ và mới mẻ hơn so với mọi năm.

    Chiều 8/6, hơn 117.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội làm bài thi môn tiếng Anh theo hình thức trắc nghiệm khách quan, với thời gian làm bài 60 phút. Đây là môn thi thứ 2 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 - 2025 ở Hà Nội.

    Cô Cù Thị Thu Thủy - Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, nhìn chung đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay khá hay, khó hơn một chút so với năm ngoái, lạ và mới mẻ hơn so với mọi năm. Đề có tính phân loại học sinh tốt, lượng kiến thức tập trung trong chương trình SGK, không khó và không đánh đố học sinh khi làm bài. 

    Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Có thể không xuất hiện nhiều điểm 10 môn Tiếng Anh - 1

     

    Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Có thể không xuất hiện nhiều điểm 10 môn Tiếng Anh - 2

     

    Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Có thể không xuất hiện nhiều điểm 10 môn Tiếng Anh - 3

     

    Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 - 2025 tại Hà Nội.

    Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 - 2025 tại Hà Nội.

    Phần ngữ âm tập trung ở những quy tắc phát âm cơ bản mà học sinh thường xuyên được luyện tập. Riêng phần nhấn trọng âm trong đề thi môn tiếng Anh năm nay có thêm phần nhấn trọng âm của từ có 4 âm tiết. Tuy nhiên, các học sinh có thể chinh phục được nếu nắm được một số quy tắc chung.

    Về phần ngữ pháp, từ vựng nhìn chung vẫn là các trọng tâm kiến thức cơ bản, không khác nhiều so với đề thi năm ngoái. Dù vậy, có một số câu cũng cần các học sinh phải suy nghĩ và phân tích đề bài thật cẩn thận, nếu không dễ nhầm lẫn. Phần này không có câu mang tính đánh đố và gây khó khăn cho học sinh.

    Phần ngôn ngữ giao tiếp trong đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 - 2025 có một điểm mới so với đề thi năm ngoái, kiểm tra các học sinh về đọc hiểu biển báo. Đây được đánh giá là một câu hỏi khá hay.

    Trong khi đó, bài đọc với chủ đề quen thuộc, từ vựng và câu hỏi khá dễ làm, bài đọc điền từ khá thú vị khi nội dung là một đoạn quảng cáo về một khóa học tiếng Anh. Trong 2 bài đọc này có xuất hiện các câu hỏi phân loại, đề kiểm tra về vốn từ vựng và khả năng phán đoán của học sinh.

    Về phần viết, với các cấu trúc đa dạng, cô Cù Thị Thu Thủy đánh giá các câu hỏi năm nay khó hơn một chút so với đề thi năm ngoái và cũng là các câu phân loại học sinh tốt.

    Với phần kiến thức phân bổ chủ yếu trong mức độ thông hiểu kết hợp với các câu mang tính phân loại tốt trong đề, phổ điểm năm nay có thể sẽ dao động trong khoảng 7 - 8 điểm.

    Cùng nhận xét về đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 ở Hà Nội, thầy Nguyễn Trung Nguyên – Giáo viên Tiếng Anh - Hệ thống giáo dục HOCMAI cho hay, về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm học trước và tương tự với đề minh họa được công bố ngày 2/5/2024.

    Điều này hoàn toàn phù hợp bởi đây là năm cuối cùng triển khai việc học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ khó nhỉnh hơn so với năm trước và phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT.

    Theo thầy Nguyên, về độ khó của đề thi, có khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Các câu hỏi ở mức nhận biết – thông hiểu là các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng cơ bản, thường nằm trong chương trình học. Tuy nhiên, các câu hỏi vận dụng – vận dụng cao là các câu hỏi ngữ pháp hoặc từ vựng nâng cao dạng điền từ, đọc hiểu và viết, đòi hỏi học sinh trong quá trình học cần tích lũy và mở rộng kiến thức.

    "Nhìn chung, để hoàn thành bài thi này, thí sinh cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp và từ vựng, thuần thục kĩ năng làm bài. Đề thi phù hợp với mục tiêu tuyển sinh và dự kiến sẽ không xuất hiện nhiều điểm 10 như mọi năm", thầy Nguyên nhận xét.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-vao-lop-10-o-ha-noi-co-the-khong-xuat-hien-nhieu-iem-10-mon-tieng-anh-a432181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan