+Aa-
    Zalo

    Thị trường publisher Việt Nam: Cạnh tranh lớn, tiềm năng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thị trường Việt Nam hiện có 3 dạng publisher chính, đó là publisher chính thống, không chính thống và 50/50.

    (ĐSPL) - Thị trường Việt Nam hiện có 3 dạng publisher chính, đó là publisher chính thống, không chính thống và 50/50.

    Trong khi publisher chính thống là những nhà xuất bản, nhưng website đã thành danh, có lượng người đọc trung thành nhất định và sức phát triển đã bão hoà, thì publisher không chính thống hay “50/50” lại là loại hình publisher đang cực kỳ phát triển thời gian gần đây.

    Có thể tạm hiểu, publisher không chính thống là dạng website không được cấp phép, hoạt động tự phát. Mục tiêu hoạt động của publisher dạng này là lập các chuyên mục, các câu chuyện giật gân để giật tít, câu view, nội dung không có tính định hướng. Tiềm năng của dạng này khá lớn, thế nên không khó hiểu khi publisher không chính thống “mọc lên như nấm sau mưa” thời gian gần đây.

    Trong khi đó, “50/50” là dạng web đã được cấp phép, hoặc mượn danh tổ chức được cấp phép để phát triển các chuyên trang trên Internet. Các publisher dạng này định hướng đến việc đăng tải các thông tin hấp dẫn, hữu ích để tăng lượng truy cập, với đối tượng chủ yếu là phụ nữ và giới trẻ.

    Thị trường Việt Nam hiện có 3 dạng publisher chính, đó là publisher chính thống, không chính thống và 50/50.

    Đây là 2 loại hình publisher mới nổi, có sự cạnh tranh khá cao về người dùng cũng như nội dung. Nhưng tựu chung lại, chúng đều là “mỏ vàng” để kiếm tiền từ Google AdSense. Ngược lại, AdSense cũng gần như là phương thức kiếm tiền chính của các nhà xuất bản ở 2 dạng này. Thế nên làm sao để tối ưu doanh thu, bổ sung thêm doanh thu từ nhiều nguồn, tăng lượng người dùng là bài toán cần được giải đáp đối với chủ nhà xuất bản nói trên.

    Trước nhu cầu này của giới publisher, Netlink - đối tác Google AdSense được công nhận đầu tiên và duy nhất của Google tại nước ta sẽ tổ chức hội thảo "How to become a Premium Publisher?". Tại đây, các publisher sẽ được nghe tư vấn, bàn luận về các xu hướng và chia sẻ các câu chuyện của bạn với đội ngũ tối ưu AdSense của Netlink, được nghe Top Contributor của diễn đàn Google AdWords Vietnam chia sẻ và được nghe những bài học từ các nhà xuất bản thành công. Đây cũng là cơ hội để các publisher gặp gỡ, được nghe Sophia Jang, Channel Partner Manager của Google Asia Pacific, công bố thông tin đặc biệt và những cái nhìn chi tiết về thị trường.

    PV

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-publisher-viet-nam-canh-tranh-lon-tiem-nang-cao-a110906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.