+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT: Phụ huynh “treo” thưởng lớn, học sinh mang banner đi cổ vũ

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh đã chọn con "treo" phần thưởng lơn nhằm tạo động lực tốt cho các sĩ tử khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

    Mong đề Toán “dễ thở”

    Chiều 27/6, từ 14h30, thí sinh làm bài thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, thời gian 90 phút. Bộ GDĐT lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời.

    Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong sáng 27/6, tổng số thí sinh dự thi môn Ngữ Văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 1.050.622/1.054.601 thí sinh đăng ký dự thi; đạt 99,62% (3979 thí sinh không dự thi). Buổi thi Ngữ Văn diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

    Đề thi Ngữ Văn dễ thở giúp các thí sinh tự tin bước vào môn thi Toán.

    Đề thi Ngữ Văn dễ thở giúp các thí sinh tự tin bước vào môn thi Toán.

    Cả nước chỉ có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi; trong đó, 3 thí sinh vì mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động trong phòng thi. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.  Như vậy, số lượng thí sinh vi phạm quy chế giảm so với năm 2023 (năm 2023 buổi thi môn Ngữ Văn có 12 thí sinh vi phạm).

    Theo chia sẻ của các thí sinh khi kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, đa phần các sĩ tử đều đánh giá đề dễ, phần tác phẩm Văn học vào tác phẩm Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm không gây bất ngờ.

    Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi Toán dưới hình thức trắc nghiệm.

    Chiều nay, các thí sinh bước vào môn thi Toán dưới hình thức trắc nghiệm.

    Em Nguyễn Mai, (học sinh trường Phan Bội Châu) cho hay: “Đề thi môn Ngữ văn sáng nay em làm rất tốt, dự đoán điểm cao nên em cũng thoải mái tâm lý và hi vong đề thi môn Toán chiều nay không khó”.

    Cũng hồ hởi bước vào phòng thi, Nguyễn Trường cho biết, đề thi môn Ngữ Văn khá dễ sẽ là khởi đầu sự may mắn thuận lợi cho các môn tiếp theo. Trường tự tin sẽ “hái” được điểm 8,9 cho môn thi cuối trong ngày thi đầu tiên.

    Phụ huynh đội nắng đợi con thi xong.

    Phụ huynh đội nắng đợi con thi xong.

    Với bài thi môn Toán, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời.  Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn. Thí sinh phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.  Đồng thời, thí sinh cần điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số, kể cả các số 0 ở phía trước, điền chính xác mã đề thi vào 2 phiếu thu bài thi

    Muôn vàn cách “tiếp lửa”

    Trao đổi với PV ĐS&PL, chị Thu Hương (trú tại Hà Đông, Hà Nội) cho biết, gia đình chị đã chuẩn bị chu đáo để tạo điều kiện tốt nhất cho con đi thi. “Bản thân tôi cũng hồi hộp, lo lắng không kém con. Cả ngày nay tôi đều ngồi ở cổng trường chờ con thi xong. Tôi muốn, khi thi xong, con sẽ nhìn thấy mẹ đầu tiên, để cổ vũ cho con hoặc trấn an cho con nếu không may con không là được bài”.

    Phụ huynh chọn cách "treo" thưởng nhằm tạo động lực cho các sĩ tử.

    Phụ huynh chọn cách "treo" thưởng nhằm tạo động lực cho các sĩ tử.

    Cũng đồng hành với con từng phút, anh Xuân Vinh (trú tại Xuân Mai, Hà Nội) bộc bạch: “Kỳ thi này, theo tôi quan trọng nhất là tâm lý của con. Tâm lý con vững vàng tất nhiên con sẽ có lợi thế làm bài tốt. Để động viên con, tôi “treo thưởng” nếu con đỗ, bố sẽ tặng con 1 chiếc xe khi con lấy được bằng lái xe và 1 chuyến đi du lịch xuyên Việt dài ngày. Mong đây sẽ động lực giúp con làm tốt bài thi”.

    Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ, 1 số học sinh còn tạo ra không khí náo nhiệt cổ vũ các sĩ tử. Em Kiều Trinh (sinh viên năm nhất Học viện Tài Chính) đã lên kế hoạch làn banner cổ vũ người bạn của mình.

    Nhiều banner được mang đến cổ vũ sĩ tử.

    Nhiều banner được mang đến cổ vũ sĩ tử.

    “Bạn em là thí sinh tự do, quyết định thử sức lại trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 lần này. Chúng em muốn làm băng rôn, với mong muốn được tiếp lửa cho bạn. Hi vọng bạn em sẽ làm tốt bài thi môn Toán chiều nay ạ”, Trinh chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-tot-nghiep-thpt-phu-huynh-treo-thuong-lon-hoc-sinh-mang-banner-i-co-vu-a438808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan