+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM: Thí sinh có quyền chọn thi đợt 2

    (ĐS&PL) - Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT TP.HCM, phụ huynh và thí sinh có quyền lựa chọn thi tốt nghiệp THPT đợt 1 hay đợt 2. Tuy nhiên, thi đợt 2 vào ngày nào thì chưa có lịch, học sinh chờ đợi có thể sẽ thêm khó khăn.

    Theo báo VnExpress, nhiều phụ huynh ở TP.HCM không muốn cho con thi tốt nghiệp THPT đợt vì vì COVID-19 đang diễn biến nguy hiểm, gửi đơn tập thể đề nghị cho thi đợt 2. Nguồn tin cũng cho hay, kết quả khảo sát quan điểm của phụ huynh đối với phương án tổ chức thi tốt nghiệp, có khoảng 80.000 người (chiếm 90% số thí sinh) cho ý kiến. Trong đó, 36% không yên tâm và không đồng ý cho con thi đợt 1.

    Trước sự việc, ngày 3/7, trả lời PV báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT TP.HCM) khẳng định, phụ huynh và thí sinh có quyền lựa chọn thi đợt 1 hay 2. Nhưng thi đợt 2 ngày nào thì chưa có lịch, học sinh chờ đợi có thể sẽ thêm khó khăn, nếu các em đủ điều kiện dự thi đợt 1 rồi thì nên thi.

    thi tot nghiep thpt o tp hcm thi sinh co quyen chon thi dot 2
    Thí sinh trường THPT Trưng Vương lấy mẫu xét nghiệm tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 sáng ngày 3/7. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo ông Hiếu, để đưa ra quyết định thi đợt 1, lãnh đạo UBND TPHCM, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT đã rất cân nhắc trên cơ sở đánh giá, theo dõi tình hình dịch bệnh từng ngày, từng giờ. Ngoài các biện pháp chống dịch chung của thành phố và đợt cao điểm 12 ngày chống dịch, kỳ thi còn được siết chặt các biện pháp khác.

    "Chúng tôi hiểu và chia sẻ những trăn trở của cha mẹ khi thí sinh tham gia kỳ thi trong bối cảnh này. Tuy nhiên, tất cả các biện pháp chống dịch được thực hiện tốt nhất với quan điểm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Do đó, rất mong phụ huynh, thí sinh yên tâm, bình tĩnh, hợp tác và đồng hành cùng chúng tôi", ông Hiếu nói.

    Ông Hiếu cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đợt 1 tại 155 điểm cơ bản đã hoàn thành. Mỗi điểm thi đều xây dựng các phương án tổ chức kỳ thi an toàn, phù hợp với đặc thù. Điểm thi sẽ được khử khuẩn, vệ sinh trước ngày thi một ngày và sau mỗi buổi thi; mỗi điểm bố trí 2 phòng thi dự phòng, có nhân viên y tế trực liên tục để xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện về sức khoẻ.

    Trước đó, UBND TP.HCM quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo hai đợt như hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng; thí sinh không thuộc nhóm F0, F1, F2 và có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ thi đợt 1 ngày 7-8/7. Kỳ thi đợt 2 (chưa xác định thời gian) dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng hưởng bởi dịch bệnh.

    Trong sáng ngày 3/7, gần 155 điểm xét nghiệm COVID-19 tại TP.HCM bắt đầu lấy mẫu cho các thí sinh, giám thị, thanh tra, nhân viên trong kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra. Tổng số lượng mẫu lấy gồm 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-o-tp-hcm-thi-sinh-co-quyen-chon-thi-dot-2-a505760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan