+Aa-
    Zalo

    Thí sinh thở phào vì đề tổ hợp “dễ thở”, chờ hoàn thành bài thi Ngoại ngữ

    (ĐS&PL) - Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết làm tốt bài thi. Theo các thí sinh, đề thi tổ hợp năm nay tương đối vừa sức.

    Trưa 28/6, hơn 1 triệu thí sinh đã hoàn thành bài dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Chiều nay, các sĩ tử sẽ bước vào môn thi cuối cùng môn Ngoại ngữ.

    Trao đổi với PV, em Kiều Chinh (Trường THPT Phan Bội Châu) cho biết: “Em thi tổ hợp Khoa học xã hội. Với bản thân em, đề thi năm nay khá dễ, đề Sử có 1 vài câu khiến em hơi phân vân. Nhưng về cơ bản, em thấy đề khá vừa sức với em”.

    Đa phần các thí sinh đánh giá đề thi môn tổ hợp "dễ thở".

    Đa phần các thí sinh đánh giá đề thi môn tổ hợp "dễ thở".

    Cùng đánh giá trên, em Khánh Linh (Trường Marie Curie) cho hay, với đề môn Giáo dục công dân, Linh tự tin sẽ đạt điểm cao khoảng 9 điểm. “Đề Giáo dục công dân khá dễ ạ, đa phần các bạn đều đạt điểm cao. Môn Sử cũng không có nhiều câu hỏi hóc búa. Về môn Địa lí, có 1 vài câu em thấy hỏi khó hiểu, còn lại em đều làm tốt ạ”, Linh hào hứng chia sẻ.

    Tâm trạng hào hứng của các thí sinh khi làm bài thi xong.

    Tâm trạng hào hứng của các thí sinh khi làm bài thi xong.

    Cũng có tâm trạng tốt như các thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội, các sĩ tử chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cũng hào hứng khi đề thi cũng được đánh giá vừa phải. “Em làm chắc chắn 70% bài thi. Số còn lại thể hiện tính phân hóa cao hơn ở các môn Lý và Hóa. Em khá hài lòng với bài thi hôm nay”, em Khánh Duy (THPT Quang Trung) chia sẻ.

    Em Duy Anh (trường THPT Hà Đông chia sẻ: “Đề thi không quá khó để đạt được điểm trung bình ạ. Nhưng để đạt được điểm 10 em nghĩ sẽ khó ạ. Em dự đoán năm nay, môn Lý và Hóa sẽ có nhiều điểm 7,8 nhưng 9, 10 sẽ rất ít vì những câu cuối tính phân hóa học lực cho các thí sinh rất cao ạ”.

    Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng Ngoại ngữ.

    Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng Ngoại ngữ.

    Theo, Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có 1.071.395 thí sinh đăng ký dự thi, tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm trước.  Trong số đó, 37% thí sinh đăng ký thi bài thi khoa học tự nhiên và 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội. So với năm trước, số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội tăng 7,7%.

    Tại Hà Nội, nơi có hơn 100.000 thí sinh, đông nhất cả nước với gần 200 điểm thi, ngoài hơn 15.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác giám thị, giám sát, còn có nhiều lực lượng khác tham gia kỳ thi: nhân viên y tế, công an, điện lực và trên 5.000 sinh viên tình nguyện.

    Bộ GD-ĐT dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 8h ngày 17/7. Thí sinh có thể xem điểm nhanh tại https://tuoitre.vn/diem-thi.htm hoặc tại trang quản lý thi của bộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-sinh-tho-phao-vi-e-to-hop-de-tho-cho-hoan-thanh-bai-thi-ngoai-ngu-a439413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan