+Aa-
Zalo

Thị dân tỉnh lẻ - những “thượng đế” mới của thị trường điện ảnh Trung Quốc

  • DSPL

(ĐS&PL) - Những thanh niên đi làm ăn xa tại các thành phố lớn về quê ăn Tết thường cùng cả gia đình cùng đến rạp xem phim

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Báo chí Xuất bản Phát thanh Điện ảnh Truyền hình nhà nước Trung Quốc, trong dịp nghỉ Tết âm lịch Mậu Tuất (16/2-21/2/2018), các rạp chiếu phim trên toàn nước này thu hút tới 143 triệu lượt người, tổng doanh thu phòng vé đạt khoảng 890 triệu USD, tăng 60% và 68% so với cùng kỳ năm trước.

Những thanh niên đi làm ăn xa tại các thành phố lớn về quê ăn Tết thường cùng cả gia đình cùng đến rạp xem phim. Xu hướng mới này là nguyên nhân chủ yếu lý giải cho sự tăng trưởng doanh thu phòng vé.

Ngày càng có nhiều thị dân tại các thành phố nhỏ của Trung Quốc có thời gian và điều kiện để thưởng thức các sản phẩm văn hóa. Tầng lớp công chúng mới nổi này cũng đang là đối tượng mà nhiều công ty cung cấp dịch vụ giải trí Trung Quốc hướng đến.

Cảnh tượng “cháy vé” tại hầu hết các rạp chiếu phim của huyện Đức Thanh, tp Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang trong dịp Tết năm nay. (Ảnh: Internet)

Trong bối cảnh thị trường rạp chiếu phim vài năm gần đây phát triển quá nóng và nhanh chóng bão hòa tại các thành phố lớn, thì các thành phố nhỏ vẫn đang cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn.

Tính đến tháng 2 năm 2018, Trung Quốc có 9914 cụm rạp chiếu phim với 53.824 phòng chiếu, tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn và thưa dần tại các huyện, thị xã, tuy nhiên mật độ này đang có xu hướng ngày một xích lại gần nhau.

Số lượng cụm rạp và phòng chiếu cấp huyện đang chiếm 49% và 38% tổng số cụm rạp và phòng chiếu toàn Trung Quốc, đối tượng thưởng thức điện ảnh cũng nhờ đó được mở rộng, không còn chỉ tập trung tại các thành phố lớn như trước đây.

(Theo PEOPLE’S DAILY)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-dan-tinh-le---nhung-thuong-de-moi-cua-thi-truong-dien-anh-trung-quoc-a221742.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
20/10 ra rạp xem phim gì?

20/10 ra rạp xem phim gì?

Có tới 7 bộ phim mới ra rạp sẽ giúp bạn mở rộng những sự lựa chọn của mình cho hoạt động giải trí dịp 20/10.