+Aa-
    Zalo

    Thêm trường hợp tử vong vì bệnh dại sau 3 tháng bị chó cắn

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ làm việc và sinh hoạt bình thường sau khi bị chó cắn, cách đây 1 tuần xuất hiện bất thường về sức khỏe và được chẩn đoán mắc bệnh dại.

    Ngày 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình cho biết trên địa bàn xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy) vừa ghi nhận một trường hợp tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn nhưng không tiêm vaccine phòng bệnh dại, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Được biết, trường hợp tử vong là chị H.T.T (SN 1987, trú tại bản Xà Khía, xã Lâm Thủy). Chồng chị T. kể, cách đây khoảng 3 tháng, chị bị con chó của gia đình cắn vào gót chân bên trái, vết thương nông và chảy ít máu.

    Sau khi sự việc xảy ra, con chó đã bị gia đình đánh chết, còn chi T. không tiêm vaccine phòng bệnh dại. Trong 3 tháng sau đó, bệnh nhân làm việc và sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe.

    them truong hop tu vong vi benh dai sau 3 thang bi cho can
    Mọi người đến chia buồn cùng gia đình chị T. Ảnh: VietNamNet

    VietNamNet thông tin, ngày 13/8, chị bị nhức đầu, sốt, đau bụng và mệt mỏi nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy thăm khám.

    Sau đó, bệnh nhân trở nặng nên được chuyển lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới chữa trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị bệnh dại, trả về ngày 14/8. Người bệnh tử vong cùng ngày.

    Theo CDC Quảng Bình, khoảng 3 tháng trước, cháu H.P (SN 2021, là con trai nạn nhân T.) cũng bị chó của gia đình cắn vào ngón tay phải. Hiện tại, sức khỏe của cháu P. bình thường, chưa có dấu hiệu bệnh lý.

    CDC Quảng Bình đang hướng dẫn, vận động gia đình chưa cháu P. đi tiêm vaccine phòng dại trong thời gian sớm nhất.

    Khoảng 1 tháng trước, 4 người dân ở xã Lâm Thủy cũng bị chó cắn, con chó sau đó đã chết. Hiện, 4 trường hợp này sức khỏe bình thường và đã tiêm vaccine phòng dại.

    Hồi đầu tháng 8, trên địa bàn xã Thanh Thạch (huyện Tuyên Hóa) ghi nhận trường hợp ông N.V.C (SN 1960) tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn nhưng không tiêm vaccine phòng bệnh dại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-truong-hop-tu-vong-vi-benh-dai-sau-3-thang-bi-cho-can-a548059.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan