+Aa-
    Zalo

    Thêm 3 trường hợp tử vong vì Covid-19 mới được xác nhận tại Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran vừa xác nhận thêm 3 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh Covid-19 lên 15 người.

    Iran vừa xác nhận thêm 3 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh Covid-19 lên 15 người.

    Hiện đã có 15 người tử vong vì Covid-19 tại Iran. Ảnh: New York Times

    Vietnamplus dẫn thông tin từ Hãng thông tấn IRNA của Iran cho biết nước này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do Covid-19, Trong đó có 2 cụ bà ở tỉnh Alborz, miền Bắc Iran và 1 bệnh nhân ở tỉnh miền Trung Markazi. 

    Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Iran đã có 15 trường hợp tử vong do dịch bênh Covid-19. Trước đó, Bộ Y tế Iran cho biết tổng số ca nhiễm virus tại nước này đã lên tới 61 người.

    Giới chức Iran đang phải nỗ lực kiểm soát dịch bệnh kể từ khi xác nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên tại thành phố Qom vào ngày 19/2 vừa qua.

    Nhà chức trách Iran đã yêu cầu hủy toàn bộ các buổi hòa nhạc, đóng cửa trường học, các khu thể thao nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

    5 điểm nóng dịch bệnh Covid-19 trên thế giới. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ngoài Iran là điểm nóng với các ca nhiễm và tử vong tăng mạnh, đã có ít nhất 8 quốc gia khác trong khu vực Trung Đông xuất hiện bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19, theo Tuổi trẻ.

    Israel và Libăng cũng có ca nhiễm vào ngày 21/2. Đến 24/2, tới lượt Bahrain, Kuwait, Afghanistan và Oman thông báo có người nhiễm. Chiều cùng ngày, Iraq lần đầu tiên thông báo có trường hợp nhiễm bệnh.

    Kuwait đến ngày hôm nay (25/2) đã xác nhận thêm 3 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này cũng trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 8 người. Tất cả các trường hợp mới đều trở về từ Iran.

    Với số trường hợp tử vong và nhiễm bệnh cao nhất Trung Đông, Iran nghiễm nhiên bị các nước láng giềng... cách ly. Trong ngày 23/2, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Afghanistan, Gruzia (Georgia) và Armenia đã đóng cửa biên giới đường bộ với Iran. Đa phần các nước đóng cửa với Iran vì số trường hợp nhiễm bệnh đều được biết là người trở về từ Iran.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-3-truong-hop-tu-vong-vi-covid-19-moi-duoc-xac-nhan-tai-iran-a313000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan