+Aa-
    Zalo

    Ca thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện trong hôm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 được điều trị tại Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) và sẽ được xuất viện ngày 25/2.

    Bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid-19 được điều trị tại Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) và sẽ được xuất viện ngày 25/2.

    Một nữ bệnh nhân được xuất viện sau khi điều trị khỏi Covid-19. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Trong buổi họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 ở TP.HCM do Bộ Y tế chủ trì sáng 25/2, ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, bộ Y tế, cho biết ngày 25/2, bệnh nhân cuối cùng nhiễm Covid-19 tại Việt Nam sẽ được xuất viện tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hòa, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, sau 2 lần xét nghiệm âm tính với virus corona.

    Trong chiều 24/2, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết trường hợp mắc Covid-19 thứ 16 ông N. V. V. đã có kết quả âm tính với virus corona lần 2. Theo tiêu chuẩn của bộ Y tế, bệnh nhân này đã đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

    Như vậy, 16 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 nước ta đều đã khỏi bệnh. Ông N.V.V. là cha của bệnh nhân N.T.D - một trong 8 người thuộc đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

    Mẹ và em gái của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc Covid-19 và đã khỏi bệnh.

    Theo ghi nhận tại Việt Nam trong 13 ngày qua không có thêm ca nào bị nhiễm Covid-19, một số địa phương không còn người nghi nhiễm.

    Tuy nhiên, do diễn biến bất ngờ về sự bùng phát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản, các chuyên gia y tế khuyến cáo luôn cảnh giác, kiểm soát người nhập cảnh từ Hàn Quốc và cách ly kịp thời khi phát hiện có triệu chứng bệnh đường hô hấp.

    Tỉnh Vĩnh Phúc hiện còn cách ly 96 người ở trường quân sự tỉnh, trong đó có một người từ Hàn Quốc về. Trong số này có hơn 80 người đã qua thời gian cách ly 16 ngày.

    Xã Sơn Lôi vẫn đang được kiểm soát chặn chẽ ra vào, không có người vùng khác vào xã, hạn chế người của xã đi ra ngoài. Vĩnh Phúc hiện có 1.005 người Hàn Quốc và 29 người Nhật Bản.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-thu-16-nhiem-covid-19-tai-viet-nam-da-khoi-benh-xuat-vien-trong-hom-nay-a312983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan