+Aa-
    Zalo

    Thẻ Mastercard có tiện ích gì?

    (ĐS&PL) - Thẻ MasterCard thường được sử dụng để thanh toán trong và ngoài nước. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được tất cả tiện ích của loại thẻ này.

    Thẻ MasterCard là gì?

    Thẻ MasterCard là loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty MasterCard Worldwide, trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ liên kết với các ngân hàng thương mại phát hành. Dấu hiệu nhận biết loại thẻ này là biểu tượng logo “MasterCard” được in rõ ở góc phải của mỗi tấm thẻ.

    Thẻ MasterCard được xem là một trong những loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất thế giới, cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch cả trong nước và quốc tế. Hiện nay, thẻ MasterCard được chấp nhận sử dụng rộng rãi ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khách hàng có thể mở thẻ MasterCard tại hầu hết các ngân hàng lớn Việt Nam.

    Thẻ Mastercard có tiện ích gì?

    Thẻ Mastercard có tiện ích gì?

    Các loại thẻ Mastercard phổ biến

    • Thẻ ghi nợ Mastercard: Loại thẻ này liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn. Mỗi khi bạn thực hiện giao dịch, số tiền sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản.
    • Thẻ tín dụng Mastercard: Loại thẻ này cho phép bạn mua sắm trước và trả tiền sau trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn sẽ được ngân hàng cấp một hạn mức tín dụng và có thể sử dụng trong phạm vi hạn mức đó.
    • Thẻ trả trước Mastercard: Loại thẻ này hoạt động tương tự như thẻ ghi nợ, nhưng bạn phải nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng.

    Ưu nhược điểm của thẻ MasterCard

    • Thanh toán online trên các trang mạng nước ngoài: Khi sử dụng các ứng dụng mua sắm nước ngoài, chủ thẻ có thể dễ dàng mua hàng và thanh toán với thẻ mastercard.
    • Nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn: thẻ mastercard thường có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các chủ thẻ như hoàn tiền sau giao dịch, giảm giá khi mua hàng, các voucher giảm giá,…
    • Dễ dàng rút tiền ngoại tệ khi đi nước ngoài: Khi đi du lịch hay công tác nước ngoài, bạn có thể quẹt thẻ trực tiếp bằng thẻ Mastercard tại các cây ATM có logo của Mastercard mà không cần phải đổi ngoại tệ. 
    • An toàn và bảo mật: Thông tin chủ thẻ được bảo mật tuyệt đối bởi công nghệ bảo mật hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Nếu bị mất thẻ, bạn chỉ cần khóa tài khoản để bảo vệ số tiền của mình.
    • Có thêm nguồn tiền dự phòng: Khi không có sẵn tiền mặt, bạn có thể sử dụng thẻ Mastercard để thanh toán ngay mà không cần vay mượn.

    Nhược điểm của thẻ MasterCard

    • Thủ tục mở thẻ MasterCard Credit tương đối phức tạp. Bạn cần phải chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng để chứng minh thu nhập.
    • Nếu không quản lý được chi tiêu cá nhân có thể dẫn đến nợ tín dụng khiến cho điểm tín dụng cá nhân xấu.
    • Phí rút tiền mặt thẻ tín dụng MasterCard rất cao, đặc biệt là khi rút tiền ở nước ngoài.
    • Khả năng bảo mật chưa hoàn hảo: Khi chẳng may để lộ số thẻ tín dụng và số CSC của thẻ tín dụng, bạn có thể bị người khác lợi dụng thông tin thẻ để tiêu tiền trong tài khoản một cách dễ dàng. Vì vậy, cần thận trọng khi sử dụng thẻ tín dụng MasterCard.
    Thẻ Mastercard.

    Thẻ Mastercard.

    Điều kiện đăng ký các loại thẻ MasterCard

    Để đăng ký mở thẻ MasterCard, bạn cần phải đáp ứng những điều kiện cơ bản sau:

    • Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có nhu cầu sử dụng thẻ (từ 15 tuổi trở lên với thẻ ghi nợ/trả trước, 18 tuổi trở lên đối với thẻ tín dụng).
    • Có năng lực hành vi dân sự một cách đầy đủ theo quy định của Pháp Luật Việt Nam.
    • Chủ thẻ có Chứng minh Nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực sử dụng.  

    Riêng đối với điều kiện mở thẻ tín dụng Mastercard, bạn cần phải có tài sản đảm bảo hoặc công việc ổn định có thu nhập hàng tháng từ 4.5 triệu trở lên (cần nộp giấy tờ chứng minh thu nhập sao kê bảng lương 3 tháng lương gần nhất). Ngoài ra, bạn cần có lịch sử tín dụng và điểm tín dụng CIC ở mức cho phép. 

    Như vậy, nếu bạn không có thu nhập ổn định hoặc không thể chứng minh tài chính thì sẽ gặp khó khăn trong quá trình đăng ký mở thẻ tín dụng. Những đối tượng thường gặp trường hợp này là freelancer, nội trợ, kinh doanh online,…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/the-mastercard-co-tien-ich-gi-a444934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan